Tú Vi dốc sức vào vai nữ trinh sát giỏi võ, xinh đẹp trong 'Hồ sơ tội ác'

"Khó nhất chắc chắn là những cảnh quay hành động, phải sử dụng võ thuật và truy bắt tội phạm", Tú Vi chia sẻ.

 

"Hồ sơ tội ác" có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi như Huỳnh Anh Tuấn, Huỳnh Trường Thịnh, Tú Vi, Nam Thư, Huy Khánh, Khương Thịnh, Thanh Hiền và các gương mặt trẻ như Ly Na Trang, Hoa Di Linh, Hồ Giang Bảo Sơn, Phước Thịnh, Lê Mạnh Phương… Phim kể về đội trọng án của Tuấn Kiệt (Huỳnh Trường Thịnh) và Tuyết Dung (Tú Vi) và hành trình phá án với "căn nhà ma án".

Tú Vi trong phim.

Đã từ lâu có rất nhiều tin đồn về căn nhà “ma ám” của cố nhà văn Triệu Đình Nghĩa mà ít ai dám bén mảng tới vì sợ hãi những tin đồn quái lạ liên quan đến cái chết của cô con gái đầu và sự biến mất bí ẩn của cô con gái thứ hai. Vốn là một youtuber muốn tăng tỉ lệ người xem và theo dõi kênh của mình, như thường lệ, Trung Hiếu (Đăng Khoa) - em trai của Tuyết Dung - xách theo máy quay cá nhân đến căn nhà “ma ám” để khám phá. Mọi thứ diễn ra như mọi lần Hiếu đến những căn nhà hoang khác nhưng đến giữa đêm anh lại nghe có tiếng động lạ. Lần mò đi theo hướng tiếng động, Hiếu tình cờ phát hiện một xác chết phụ nữ, dù sợ hãi nhưng vì tò mò nên cậu cũng vẫn tới xem. Bất ngờ thay, khi cậu vừa đến gần thì nghe có tiếng còi hụ và nhìn thấy tứ bề là công an, cả chị gái mình là Tuyết Dung đã xuất hiện. Hiếu cố gắng thuyết phục Tuyết Dung cùng các chiến sĩ khác là mình vô tội! Nhưng tất cả mọi thứ đều chống lại cậu. Dấu vân tay của Hiếu có ở khắp nơi, đặc biệt là trên người Trâm Anh. Rất nhanh chóng, Tuyết Dung bị loại khỏi vụ án vì là chị ruột của Hiếu, cô rất thất vọng nhưng cũng phải làm theo lệnh.

Trên mạng xã hội lúc này, sau khi xảy ra vụ án, câu chuyện “ma ám” cùng lời nguyền quái gở về căn nhà lại được nâng cấp và lan truyền với tốc độ chóng mặt hơn. Có người cho rằng Hiếu đã giết người phụ nữ, còn người khác lại nhận định hung thủ chính là con ma năm xưa muốn báo thù? Trong quá trình điều tra, Tuấn Kiệt và Mỹ Phương phát hiện trong căn nhà có một bí mật khác. Đó chính là phía sau kệ sách có một căn phòng và trong căn phòng họ còn tìm thấy một bộ xương khô! Tình trạng của bộ xương đã khá mục nát, hộp sọ bị nứt vỡ, kì lạ hơn, đây là vết nứt vỡ do tác động ngoại lực dẫn đến chấn thương sọ não khiến nạn nhân tử vong. Rõ ràng cái chết của nạn nhân không bình thường. Bộ xương được xác định thuộc về nữ giới và phù hợp với nhận dạng cô gái có tên Triệu Khả Ân - chính là con gái của nhà văn Triệu Đình Nghĩa bị mất tích cách đây mười hai năm về trước.

Vậy là trong cùng một căn nhà đã có tới ba người chết! Người đầu tiên được phát hiện cách đây mười hai năm chính là Ánh Dương. Theo hồ sơ năm đó lưu lại nguyên nhân Ánh Dương chết là do tự tử. Người thứ hai là Khả Ân - bộ xương khô - sau cùng chính là người phụ nữ có tên Trâm Anh! Liệu rằng ba người phụ nữ có liên quan gì với nhau? Tại sao họ lại mất mạng trong chính căn nhà này?

Sự thật đằng sau những cái chết bí ẩn kia là gì? Rất nhiều nghi vấn hiện ra trong đầu của hai điều tra viên Tuấn Kiệt, Tuyết Dung cùng đội trọng án. Điều này tạo ra rất nhiều áp lực dư luận, tuy nhiên nó chỉ làm cho cả đội thêm phần quyết liệt và tập trung phá án.

 

Đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ về quá trình quay bộ phim: "Trước khi dịch Covid bắt đầu bùng phát đợt đầu tiên, tôi đã có cơ duyên được đọc đề cương Hồ sơ tội ác của Biên kịch Phạm Trung Tín, và cảm thấy rất thích thú với cách kể chuyện mới lạ đầy yếu tố huyền ảo, một chút ma mị trong dòng phim hình sự. Khi nhận được lời mời đảm nhận vị trí đạo diễn, tôi đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn quyết định nhận lời dàn dựng bộ phim bởi ngay từ cái tựa phim Hồ sơ tội ác đã gợi mở cho người xem đối tượng chính mà tác giả kịch bản muốn đề cập, khắc họa.. Tôi năm bắt được ý tưởng đó và quyết định cách kể chuyện chính sẽ phải nhìn nhận sự việc dưới con mắt của ‘’những kẻ sát nhân ‘’để xây dựng sự kiện, tình huống, tạo cảm giác bất thường đầy mới lạ cho khán giả.

"Hồ sơ tội ác" có 5 vụ án khác nhau, với rất nhiều nhân vật phản diện rất ‘’đặc biệt’’. Làm thế nào để xâu chuỗi, kết nối với nhau, tạo cảm giác liền mạch cả về nội dung và hình thức cho bộ phim là một thách thức không hề nhỏ đối với người làm đạo diễn như tôi".

Tổng cộng trong "Hồ sơ tội ác" có đến hơn 100 diễn viên và để sắp xếp được lịch quay cho họ, phó đạo diễn kế hoạch đã phải dùng hết “công lực” cũng như các mối quan hệ của mình để đảm bảo tiến độ quay liên tục.

"Hồ sơ tội ác" thuộc thể loại tâm lý hình sự, đi sâu vào những khoảng tối trong nhân cách của những tên tội phạm giết người, cho nên cũng không quá nặng về hành động vì thế những cảnh hành động trong phim đều do các bạn diễn viên tự thực hiện theo ý đồ của đạo diễn.

Phim dày đặc các tình tiết bí ẩn, gây ám ảnh tâm lý người xem.

Tú Vi vào vai Trịnh Tuyết Dung, bóng hồng giỏi võ, quyết liệt, nhiệt tình cùng đồng đội phá án. Tuyết Dung luôn xuất hiện ở tuyến đầu. Cô không hề nao núng, sợ hãi trước bọn tội phạm cho dù chúng có mạnh mẽ, nguy hiểm đến cỡ nào. Đối với Tú Vi, đây là lần đầu tiên cô có cơ hội được thể hiện hình tượng chiến sĩ công an trên truyền hình. Thêm nữa, do bản thân cũng khá cầu toàn nên Tú Vi cũng rất lo lắng về hình ảnh của mình trên phim, màu sắc phim thế nào...

Vi nhận lời mời tham gia phim ngay sau dịch, lúc đó lịch làm việc vẫn chưa dày đặc, nên Tú Vi có khá nhiều thời gian để tập trung cho phim. Quan trọng hơn nữa vì đây là bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn Dũng Nghệ - một người anh trong nghề Tú Vi rất quý nên đã nhận lời ngay.

Theo cảm nhận của Tú Vi, điểm chung giữa nhân vật Tuyết Dung và Tú Vi là đầu óc suy luận khá nhanh nhạy và yêu sự chính nghĩa. Tuyết Dung còn có tính cách trung thực, thẳng thắn, đặc biệt là sự nhạy cảm trước nỗi đau của người khác. Có lẽ nhờ những điểm chung đó mà về phần thể hiện cảm xúc của Tuyết Dung, Tú Vi cảm thấy khá tự tin. Còn về khác biệt, đó là sự liều lĩnh và gan dạ ở Tuyết Dung, hai điều này hoàn toàn trái ngược với tính cách thiên về an toàn và bình ổn của Tú Vi.

Tú Vi khá tự tin về lớp diễn cảm xúc của mình, đủ để truyền tải câu chuyện phim đến với khán giả. Vì đây là phim hình sự, phần kịch bản sẽ có nhiều điểm biến chuyển, trúc trắc nên nếu không cố gắng thể hiện để làm rõ, sẽ gây khó hiểu cho khán giả. Lo lắng nhất là các phân đoạn võ thuật, vì thời gian chuẩn bị để vào vai cũng khá gấp, mình không có nhiều cơ hội để luyện tập trước cho chuẩn.

Tú Vi đã cắt tóc từ trước, may mắn là tạo hình của nhân vật cũng khá giống phong cách ăn mặc đời thường của Tú Vi nên mình không có nhiều khó khăn cho phần này. Tuy nhiên, để có thể lên hình thật chỉn chu, Tú Vi cũng tự bỏ ra một khoản chi phí để mua mới hoàn toàn các trang phục như áo khoác, quần, giày mới cho nhân vật Tuyết Dung.

"Khó nhất với Vi chắc chắn là những cảnh quay hành động, phải sử dụng võ thuật và truy bắt tội phạm. Khác với các cảnh diễn cảm xúc, phân đoạn hành động thường tốn nhiều thời gian chuẩn bị hơn, số lượng góc máy cần quay cũng nhiều hơn nên đôi lúc Vi cũng gặp chút áp lực trước những cảnh quay này.

Với Tú Vi, mỗi ngày đến phim trường đều là một ngày vui. Không chỉ thân với Huỳnh Trường Thịnh, Tú Vi còn giữ mối quan hệ khá tốt với cả tổ trọng án như Thanh Hiền, Bảo Sơn, Mạnh Phương,… Sau khi phim đóng máy, mọi người cũng thường hẹn hò cà phê, ăn uống tâm sự với nhau. Cảm ơn tất cả mọi người vì những kỉ niệm rất đẹp Tú Vi đã có cùng "Hồ sơ tội ác", Tú Vi chia sẻ./.

Theo VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận