10 năm hiện thực hóa giấc mơ lên tuyển của một bác sĩ

'Hãy cứ chơi bóng - thi đấu hết mình, nếu chẳng may gặp phải chấn thương, chúng tôi sẽ ở ngay kế bên tiếp sức đam mê', đó là thông điệp mà anh Trần Huy Thọ.

 

Bác sĩ đội tuyển bóng đá Việt Nam Trần Huy Thọ đã mở một trung tâm vận động, trị liệu và phục hồi chấn thương thể thao do anh sáng lập. Sau 8 tháng mổ dây chằng, cảm giác chân mình lỏng lẻo, bị teo cơ. Qua tìm hiểu, tôi đã đến trung tâm, được anh Thọ tư vấn điều trị. Sau 2 tháng, cảm giác chân mình đã ổn định hơn” - đó là chia sẻ của Nguyễn Quang Tùng, CLB An Giang, cầu thủ mới nhất đã có được niềm vui trở lại sân cỏ dù chấn thương nặng, sau quá trình tập hồi phục cùng bác sĩ Trần Huy Thọ. Trước đó, màn tái xuất V.League của Trọng Hoàng sau quá trình chạy chữa khắp nơi cũng mang đến rất nhiều bất ngờ. Trọng Hoàng bị chấn thương ở cột sống, từng đi rất nhiều nơi để điều trị, kể cả sang Singapore, có bác sĩ nói Hoàng phải phẫu thuật. Tôi với Hoàng là bạn ở Đội tuyển Quốc gia và ngoài đời, Hoàng đã gọi cho tôi và tôi đã thuyết phục Hoàng đến gặp tôi để điều trị. Ca chấn thương cột sống của Hoàng rất khó, cậu ấy ngoài 30 rồi, không còn ở tuổi sung sức nữa. Trong hơn 3 tháng trời tập phục hồi, tôi với Hoàng đã cố gắng cùng nhau điều trị chấn thương này và thật may mắn, Hoàng đã quay trở lại thi đấu ở V.League. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc” - anh Trần Huy Thọ nói về một trong những trường hợp điều trị khó quên nhất.

 Trước khi trở thành gương mặt nổi tiếng trong giới bác sĩ thể thao Việt Nam, anh Trần Huy Thọ cũng có xuất phát điểm là con số 0 tròn trĩnh. Anh Thọ kể việc bén duyên ngành y học thể thao cũng đầy bất ngờ: “Tôi cũng rất may mắn khi đậu vào trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh có khoa y học thể dục thể thao, sau 1 năm học, tôi thấy nghề này rất bổ ích cho xã hội, giúp cho mọi người có sức khỏe. Năm 2008, tôi là sinh viên năm thứ hai, cũng là năm đội tuyển Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup, cả nước vui mừng trong chiến thắng và tôi nghĩ rằng mình đã chọn nghề y học thể dục thể thao này, hy vọng ngày nào đó mình có thể đứng trong đội ngũ của Đội tuyển Việt Nam, để giúp các tuyển thủ khi họ cần. Đó là ước mơ của tôi, tôi đã cố gắng làm việc, học tập để đạt được ước mơ đấy”.

Bác sĩ đội tuyển bóng đá Việt Nam Trần Huy Thọ đã mở một trung tâm vận động, trị liệu và phục hồi chấn thương thể thao.Xác định được hoài bão để theo đuổi, chàng sinh viên Huy Thọ thôi thúc bản thân cố gắng hằng ngày. Khi ra trường, điểm đến đầu tiên của anh là CLB Khánh Hòa ở V.League, sau hơn một năm lại xuống miền Tây. Hơn 4 năm làm ở An Giang, anh quay về TP. HCM để làm việc tại Trung tâm Thể thao TP Hồ Chí Minh, phòng Y học Khoa học. Trong quãng thời gian đấy, anh có nhiều trải nghiệm, anh đã hỗ trợ được nhiều VĐV bóng đá, võ, bơi, quần vợt. Năm 2018, tôi ra Bắc công tác ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. May mắn thời gian đấy, tôi được học hỏi nhiều chuyên gia y học thể thao nước ngoài, đặc biệt một người thầy mà tôi rất nhớ, đó là bác sĩ Choi, đồng hành cùng tôi hơn 4 năm trời, giúp tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý. Năm 2018, tôi may mắn được thầy Park gọi lên tập trung Đội tuyển Quốc gia. Tôi đã cố gắng 10 năm trời để đạt được ước mơ đấy” - anh Trần Huy Thọ chia sẻ.

 Là một chuyên gia y học thể thao, bác sĩ đội tuyển có thời gian dài gắn bó với hành trình tập luyện của nhiều cầu thủ, nhiều VĐV thể thao, anh Trần Huy Thọ hiểu rất rõ về những nỗi đau, sự tiếc nuối thất vọng mà nhiều người phải trải qua khi gặp những ca chấn thương quái ác. Những cơn đau xui rủi đó, khiến nhiều cầu thủ, VĐV phải tạm gác lại đam mê, đau đầu với quá trình điều trị, mổ hay không mổ, rồi hồi phục sau hậu phẫu như thế nào để quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao, tiếp tục theo đuổi đam mê.

“Tôi đã mở trung tâm phục hồi chấn thương thể thao ở TP. HCM. Tôi muốn tập trung mọi thứ để phát triển trung tâm, giúp cho các VĐV, những người đam mê thể thao có thể phục hồi chấn thương. Về lâu dài, tôi muốn mở thêm trung tâm này ra Hà Nội, Đà Nẵng. Bên cạnh đó tôi cũng dự định kết hợp với một số trường y để đào tạo một đội ngũ tiếp cận với nền y học hiện đại. Khi đó, càng nhiều VĐV có thể được điều trị phục hồi một cách chuyên nghiệp nhất” - bác sĩ Trần Huy Thọ chia sẻ.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận