Nhan sắc Việt 'lên ngôi'

Năm 2018 là năm mà nhan sắc Việt gây được sự chú ý với không chỉ với khán giả và truyền thông trong nước mà còn  khán giả và truyền thông nước ngoài.

 

Lần lượt những cái tên như Minh Tú (Miss Supranational); Phương Khánh (Miss Earth), H’Hen Niê (Miss Universe), Phương Nga (Miss Grand International), Hương Giang (Miss International Queen)… góp phần để Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ nhan sắc thế giới.

H’Hen Niê - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ

Dừng chân ở top 5 Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) nhưng trong lịch sử nhan sắc Việt “tham chiến” cuộc thi này nhiều năm, H’Hen Niê là người đầu tiên đạt được thành tích cao đến thế. Nhan sắc của H’Hen từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã khiến dư luận nổ ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, ủng hộ có, tranh cãi có… Tuy nhiên, với sự hồn nhiên và nỗ lực khẳng định bản thân, H’Hen Niê đã làm cho những con mắt hoài nghi về cô gái Ê-đê phần nào vơi đi dò xét.

Hạn chế của H’Hen Niê là tiếng Anh không thực sự tốt - điều gây ra không ít bất lợi khi tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế, nhưng thay vào đó, nét rạng rỡ, sức sống căng tràn tỏa ra từ ánh mắt, nụ cười của cô, cùng sự cố gắng thể hiện các điểm tích cực khác đã khiến H’Hen không hề mờ nhạt.

Dõi theo cô trong hành trình Miss Universe, đặc biệt là đêm chung kết, người ta tiếc cho H’Hen nhưng cũng vô cùng tự hào khi Việt Nam một lần nữa được ghi dấu trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Minh Tú - top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia

Vốn là người đẹp có sự quyết liệt và không ngừng phấn đấu trong sự nghiệp với hình thể nóng bỏng, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, Minh Tú cũng là một trong những cái tên khiến giới mộ điệu thời trang yêu thích.

Thế nhưng, với cá tính mạnh và kinh nghiệm tích lũy được, Minh Tú dường như bỏ ngoài tai thị phi và búa rìu dư luận chĩa về mình. Bằng bản lĩnh nghề nghiệp, sự từng trải khi kinh qua và gặt hái được thành tích nhất định ở nhiều cuộc thi, tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, Minh Tú lọt vào top 10 và giành được 3 giải phụ: Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á; Trang phục dân tộc đẹp nhất và Trình diễn trang phục Dạ hội đẹp nhất.

Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất

Trở về Việt Nam với nhiều tranh cãi kể từ sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất - Hoa hậu Trái đất (Miss Earth), Phương Khánh lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Phong thái tự tin, khả năng tiếng Anh lưu loát cộng với thần thái rạng ngời của tân Hoa hậu, giúp cô đoạt được ngôi vị cao.

Ngoài vương miện và danh vị Hoa hậu Trái đất, Phương Khánh còn đạt 2 huy chương Vàng giải Trang phục Dạ hội, Trang phục Dân tộc và 1 huy chương Bạc giải Trang phục Áo dài. Cô cũng là người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang ở một cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

Bùi Phương Nga - top 10 Hoa hậu Hòa bình quốc tế

Tiếp nối “đàn chị” Huyền My ở Miss Grand International 2017, cũng dừng chân ở top 10 cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2018, nhưng Bùi Phương Nga vẫn được đánh giá là một trong những gương mặt nổi bật về nhan sắc Việt khi tham gia các cuộc thi thế giới.

Trước đó, tại Hoa hậu Việt Nam 2018, Bùi Phương Nga đạt Á hậu 1 trước sự tiếc nuối của một số khán giả vì nhiều người mong cô sẽ trở thành hoa hậu.

Hương Giang - Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018

Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới, giọng ca Anh đang ở đâu đấy anh? trở thành niềm cảm hứng của cộng đồng LGBT nói riêng và khán giả nói chung. Bên cạnh ngôi vị hoa hậu, ở Miss International Queen 2018, Hương Giang còn đoạt giải phụ Tài năng khi thể hiện hát, nhảy ca khúc Hush Hush.

Người đẹp sinh năm 1991 được biết đến từ cuộc thi Vietnam Idol và sau không ít lần phải đương đầu với búa rìu dư luận về các scandal, ngoại hình, giọng hát,… ở thời điểm này Hương Giang đang nằm trong top những “ngôi sao giải trí” được truyền thông “săn đón”.

Năm 2018 là năm huy hoàng nhất trong lịch sử nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. Điều đó cho thấy, ngọn lửa khát vọng vươn ra thế giới của các người đẹp Việt và ê-kíp của họ chưa bao giờ nguội, chỉ chờ cơ hội là tỏa sáng. Khi trở thành đại diện cho quốc gia, dù thành công hay chưa gặt hái được những chiến thắng như kỳ vọng, nhưng họ đã đưa hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè, truyền thông quốc tế, góp phần kết nối và quảng bá đất nước Việt Nam.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận