'Vô ảnh' - Kiệt tác điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Trương Nghệ Mưu

"Vô ảnh" được coi là màn tái xuất ấn tượng của Trương Nghệ Mưu sau bộ phim "The Great Wall" không được đánh giá cao vào năm 2016.

 

Sau nhiều tác phẩm điện ảnh được coi là kinh điển tạo nên tên tuổi của đạo diễn Trương Nghệ Mưu như “Đèn lồng đỏ treo cao”, “Thập diện mai phục”, “Anh hùng”…. Cuối tháng 3 tới đây, khán giả Việt Nam sẽ có dịp thưởng thức “Vô ảnh” - tác phẩm đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài năng này.

Tác phẩm lấy bối cảnh một quốc gia giả tưởng ở Trung Quốc, xoay quanh kẻ thế thân cho người quyền quý trong thời loạn. Trong phim, đại đô đốc Tử Ngu (Đặng Siêu đóng) bị thương nặng khi chiến đấu. Anh phải ẩn thân trong bóng tối, giao phó công việc cho sát thủ Cảnh Châu, biệt danh Ảnh Tử (cũng do Đặng Siêu đóng). Cảnh Châu có nhiệm vụ lật đổ vương triều của vị vua bất tài (Trịnh Khải). Người duy nhất biết về bí mật thế thân là Tiểu Ngải - vợ của Tử Ngu (Tôn Lệ đóng). Cô miễn cưỡng chấp nhận Cảnh Châu đóng giả và thay thế chồng mình, nhưng trái ngang thay càng ngày cô càng có cảm tình với Ảnh Tử.

Ngoài ra, phim quy tụ Quan Hiểu Đồng, Hồ Quân, Ngô Lỗi.

Điểm nổi bật không thể không nhắc đến trong Vô Ảnh đó chính là việc sử dụng tông màu đen - trắng quen thuộc trong văn hoá Trung Hoa khiến bộ phim trở nên vô cùng nghệ thuật. Dù trailer chính thức vừa mới được tung ra chỉ kéo dài 2 phút nhưng những hình ảnh trắng đen đối lập, những phân đoạn đan xen giữa ánh sáng và bóng tối đã khiến người xem không thể rời mắt. Từng thước phim hiện lên như những nét bút ngẫu hứng trên một bức tranh thư pháp đầy mê hoặc. Có thể nói việc sử dụng màu sắc hoàn toàn tinh giản, mới lạ và có phần “khác người" này càng khẳng định tư duy thẩm mỹ trong điện ảnh của vị đạo diễn họ Trương.

"Vô ảnh"được coi là màn tái xuất ấn tượng của Trương Nghệ Mưu sau bộ phim "The Great Wall" không được đánh giá cao vào năm 2016. Bộ phim đã được công chiếu tại LHP Venice và LHP Quốc tế Toronto và mang về 12 đề cử, trong đó có đề cử cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Đặc biệt tại nước nhà Trung Quốc bộ phim còn xuất sắc thu về 90 triệu USD. Tại Việt Nam, "Vô ảnh" sẽ được chính thức khởi chiếu từ ngày 29/3./.

Theo vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận