Hoàng Yến Chibi: 'Tôi luôn tiến về phía trước'

Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI, diễn viên Hoàng Yến đã bất ngờ vượt qua 'đả nữ' Ngô Thanh Vân giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc.

 

Hoàng Yên đã trải lòng về giải thưởng và con đường nghệ thuật cô đang theo đuổi.

Chứng minh Yến xứng đáng với giải thưởng

Không ít khán giả cho rằng, Hoàng Yến Chibi đã được Ban tổ chức “ưu ái” vì muốn tạo điều kiện cho gương mặt mới? Bạn nghĩ sao về điều này?

Yến tôn trọng sự bầu chọn của hội đồng chuyên môn. Yến không cho rằng đó là sự “ưu ái”, bởi đã làm nghệ thuật, nghệ sĩ phải cố gắng và nỗ lực hết mình mới mong được giới chuyên môn và khán giả nhìn nhận. Bản thân Yến luôn hết sức mình cho từng vai diễn, từng tác phẩm điện ảnh mà Yến nhận lời tham gia. Yến tin là hội đồng nghệ thuật đã nhận ra được sự cố gắng ấy của Yến và thấy rằng, Yến đã thể hiện được nhân vật Hiểu Phương đúng tinh thần của bộ phim “Tháng năm rực rỡ”. Ngoài giải thưởng mới đạt được, Hiểu Phương còn mang đến cho Yến nhiều giải thưởng khác. Hiểu Phương cho Yến những dư vị ngọt ngào, hạnh phúc mà suốt quãng đường sự nghiệp Yến khó quên.

Diễn viên Hoàng Yến từng bước khẳng định mình.

Giải thưởng điện ảnh lần này có ý nghĩa như thế nào với Hoàng Yến? Yến có coi đây là ngã rẽ để “đầu tư” nhiều hơn cho điện ảnh?

Đã là nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên, việc được công nhận bằng một giải thưởng có thâm niên như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng… thì mình nên tự hào. Giải thưởng là sự ghi nhận, sự khích lệ để nghệ sĩ cố gắng, phấn đấu nhiều hơn. Yến xem giải thưởng là động lực, nhưng sẽ không lấy nó làm áp lực để gây khó dễ cho chính mình. Yến sẽ không khoe khoang bản thân qua giải thưởng mà vẫn tiếp tục làm việc với sự nghiêm túc, tâm huyết, đầu tư, sáng tạo với công việc. Yến phải để khán giả thấy, giải thưởng được trao cho Yến là xứng đáng. Yến sẽ luôn tiến về phía trước chứ không vì hài lòng với giải thưởng mà để cho bản thân thụt lùi. Yến không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Mỗi ngày, Yến đều phải tìm tòi, dám thử sức, đối mt với khó khăn để tìm ra thế mạnh và sự mới mẻ hơn để truyền tải nó đến với khán giả.

Giữa ca hát và đóng phim, Hoàng Yến thấy hứng thú với bộ môn nghệ thuật nào hơn?

Yến bắt đầu nghệ thuật từ việc ca hát và hạnh phúc khi được nhớ mặt, gọi tên với danh xưng ca sĩ. Sau này, khi bén duyên với điện ảnh, Yến lại được gọi là diễn viên. Yến xem trọng cả việc làm ca sĩ và diễn viên, nên nếu phải đặt lên bàn cân để nói rằng mình thích cái nào hơn thì khó quá. Vì thế, hãy cho Yến “tham lam” một chút, được theo đuổi cả hai. Đây cũng là con đường đi Yến xây dựng suốt nhiều năm qua là trở thành một nghệ sĩ đa năng.

Làm nghệ thuật không có công việc nào là không vất vả. Đóng phim có cái cực của nó. Ca hát cũng vậy, không phải cứ cầm mic là trở thành ca sĩ được. Công việc nào cũng đòi hỏi sự cố gắng, rèn luyện thì mới mong gặt hái được thành công. Quan trọng hơn nữa vẫn là thái độ và cách mình làm nghề. Phải làm sao để được Tổ đãi, được gắn bó lâu dài với nghề. Ca hát và đóng phim, Yến sẽ phát triển song song cả hai, không ưu tiên cho vai trò nào hơn. Có vượt qua được vất vả thì dư vị thành công đến càng ngọt ngào hơn.

Diễn viên Hoàng Yến vẫn luôn nỗ lực tiến về phía trước.

Thành công vẫn đang ở phía trước

Gặt hái được thành công ở tuổi 23, Yến có cho rằng mình nhiều may mắn?

Nghệ sĩ có được thành công không phủ nhận được yếu tố may mắn. Nhưng nó chỉ là một phần trong thành công thôi. Quan trọng nhất vẫn là sự nghiêm túc, sự cố gắng của mình với công việc. Mình phải có chiến lược, có cả sự đầu tư trong đó nữa chứ chẳng thể ngồi không mà chờ thành công tự đến, nhất là ở môi trường showbiz có nhiều đào thải. Chỉ cần bạn nản chí, không có sự quyết tâm, không sáng tạo, không dám thay đổi thì việc tụt lại phía sau sẽ là điều chắc chắn. Đối với Hoàng Yến những gì đạt được chưa phải là thành công gì quá lớn đâu. Yến chỉ mới bắt đầu trên con đường xây dựng thành công.

Ở tuổi còn rất trẻ, Hoàng Yến đã có trong tay mọi thứ, nhà đẹp, xe sang, không những tự lo cho bản thân mà còn lo được cho bố mẹ và em có cuộc sống đầy đủ. Nhiều người nói làm thuật dễ kiếm tiền?

Nếu nói làm nghệ thuật dễ kiếm tiền chắc ai cũng sẽ đổ xô đi làm công việc này. Mỗi người sẽ có cái duyên với công việc và có cái nghiệp riêng. Không phải muốn làm thì sẽ làm được nếu như không có sự nghiêm túc, sự cố gắng, chịu đựng vất vả, khó khăn… Không có thành công nào đạt được mà không phải bỏ công sức cả. Thêm nữa, bạn phải chứng tỏ mình đủ khả năng và phù hợp với công việc đó. Với Yến, có được như ngày hôm nay, ngoài năng lực, sự may mắn thì phần lớn đến từ sự nỗ lực, cố gắng mỗi ngày, nghiêm túc, dám dấn thân, dám thay đổi… Yến đã phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu.

 Hoàng Yến có thể chia sẻ những kế hoạch trong năm 2020?

Yến vẫn sẽ hoạt động ở cả vai trò diễn viên, ca sĩ và sẽ có sự đầu tư nhiều hơn cho mỗi công việc. Yến vẫn đang tìm kiếm những vai diễn mới để thử sức. Đầu năm 2020, Yến có dự án phim điện ảnh Bí mật của gió ra rạp. Về âm nhạc, sẽ có một Hoàng Yến lột xác về mặt hình tượng và dòng nhạc theo đuổi. Gần đây, Yến còn bén duyên với công việc MC. Nếu năm 2020 có thêm nhiều cơ hội để thử sức thì Yến cũng không ngần ngại đâu (cười)./.

Cảm ơn và chúc Hoàng Yến một năm mới tiếp tục gặt hái thêm thành công!

Thanh Vân thực hiện

: Nhờ Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến có hai giải Ngôi Sao Xanh cho "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" (năm 2017, năm 2018) và "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" (năm 2018); Giải Cánh Diều Vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh" (năm 2018); Giải Làn Sóng Xanh cho "Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất" (năm 2018); Giải Keeng Young Awards cho "Ca khúc nhạc phim" (năm 2018), Giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” ở Bông Sen Vàng 2019…  

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận