Từ ngày 26/8, bưu điện phát sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh tại nhà

SPL - Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo đường link cho các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dù

 

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội còn rất nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa, đồ dùng học tập…để chuẩn bị bước vào năm học mới. Để đảm bảo học sinh các cấp có đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng, trang thiết bị học tập cần thiết, từ hôm nay (26/8) Bưu điện các tỉnh thành phố, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội đã tổ chức dịch vụ phát Sách giáo khoa, đồ dùng học tập tại nhà cho học sinh.

Nhân viên bưu điện sẽ giao sách giáo khoa và đồ dùng học tập đến tận tay phụ huynh học sinh.

Theo đó, Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo đường link cho các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dùng học tập tại nhà. Căn cứ danh sách của giáo viên chủ nhiệm, Bưu điện sẽ lấy hàng tại các địa điểm do nhà trường cung cấp để tạo đơn, chuyển phát nhanh chóng, an toàn tới từng gia đình học sinh. Việc chuyển phát sách giáo khoa, đồ dùng học tập sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn của dịch vụ phát hàng điện tử, thời gian chuyển phát là trong ngày.

Nhân viên bưu điện khai báo y tế đề giao sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, toàn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước khi phát sẽ được nhân viên bưu điện khử khuẩn. Quá trình phát hàng được thực hiện nghiêm túc theo các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế và địa phương. Đối với các khu vực đang thực hiện cách ly hoặc hạn chế đi lại, trước khi giao hàng, nhân viên bưu điện sẽ liên lạc với phụ huynh học sinh để thống nhất cách giao hàng nhằm đảm bảo an toàn nhưng hàng vẫn đến được tận tay người nhận.

Ngoài ra để phụ huynh học sinh có thể chủ động lựa chọn các loại sách giáo khoa, đồ dùng học tập trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ nhanh chóng chuyển phát đầy đủ các mặt hàng đến tận địa chỉ phụ huynh học sinh đăng ký../.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận