Phụ huynh học sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội kêu cứu

Sau hơn 2 năm theo học hệ trung cấp tại trường, các phụ huynh và học sinh mới tá hỏa khi nhà trường ra thông báo không cấp bằng tốt nghiệp THPT nữa...

 

Thay vào đó, bằng tốt nghiệp THPT từ nay sẽ do Trung tâm Giáo dục thường xuyên cấp theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Trường sẽ không tổ chức dạy văn hóa và trực tiếp cấp bằng tốt nghiệp trung cấp như trước mà liên kết với TT Giáo dục thường xuyên, “Trung tâm GDNN-GDTX có trách nhiệm chủ trì thực hiện trong các khâu chọn, cử và phân công giáo viên, tổ chức thực hiện chương trình, kiểm tra, đánh giá, quản lý, lưu trữ hồ sơ, phê học bạ, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình và thực hiện cấp văn bằng theo đúng quy định…” (trích công văn hướng dẫn). Đây là điều mà các học sinh cũng như phụ huynh hoàn toàn không được biết tới khi cho con em mình theo học tại trường từ năm đầu tiên. Việc này gây hoang mang lớn đối với các phụ huynh và học sinh đang theo học hệ trung cấp của trường.

Báo Tiếng nói Việt Nam xin đăng nguyên văn đơn khiếu nại, kêu cứu của đông đảo phụ huynh học sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (có đơn viết tay và chữ ký kèm theo).

Báo Tiếng nói Việt Nam mong nhận được sự phản hồi sớm nhất từ Sở Giáo dục Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc này để có câu trả lời thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của đông đảo học sinh khối trung cấp đang theo học tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận