Nhiều trường THPT ở Hà Nội hoãn học trực tiếp từ ngày 6/12 do lo ngại dịch

Một số trường THPT tại Hà Nội đã thông báo hoãn việc đón học sinh trở lại trường từ ngày 6/12 do lo ngại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 

UBND Thành phố Hà Nội đã thống nhất đề xuất của Sở GD-ĐT về việc tổ chức học trực tiếp từ ngày 6/12 với các trường THPT ở xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp 1, cấp 2. Song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số trường đã quyết định lùi thời gian đón học sinh trở lại.

Nhiều trường THPT tại Hà Nội chưa học trực tiếp từ ngày 6/12. (Ảnh minh họa)

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết: "Thầy trò và phụ huynh nhà trường rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua đã được cho phép. Tuy nhiên, nỗi mừng vừa nhen nhóm, nỗi lo lại xuất hiện. Những ngày gần đây, các ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng mạnh, từ 400 - 800 ca/ngày. Nhiều phụ huynh bày tỏ nỗi lo với giáo viên chủ nhiệm và thầy Hiệu trưởng.

Ngày 4/12, nhà trường tổ chức trưng cầu ý kiến của toàn thể phụ huynh khối 10, 11, 12 của 2 cơ sở Mỹ Đình, Văn Phú. Theo kết quả khảo sát, đa số phụ huynh đều muốn các con tiếp tục học online ở nhà một thời gian nữa".

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết thêm, nhiều phụ huynh mong muốn các con sớm được tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 để yên tâm đến trường học tập. Trước nguyện vọng chính đáng của số đông phụ huynh, lãnh đạo trường Marie Curie quyết định học sinh lớp 10, 11, 12 của cơ sở Mỹ Đình và Văn Phú tiếp tục ở nhà học online cho đến khi có thông báo mới.

Cô Lại Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo trường tiếp tục kế hoạch dạy, học theo hình thức trực tuyến từ ngày 6/12-19/12.

Đối với việc đào tạo các đội tuyển Học sinh Giỏi quốc gia vòng 2 môn tiếng Anh (10 HS), Nga (5 HS), Pháp (5 HS), Trung (5 HS), xét đề nghị của giáo viên phụ trách đội tuyển và các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh, giáo viên phụ trách các đội tuyển chủ động việc quyết định học tập trực tiếp hay trực tuyến tại các đội tuyển.

Theo kế hoạch dự kiến, học sinh toàn trường THPT chuyên Ngoại ngữ tiếp tục được tiêm vaccine mũi 2 trong ngày 14 và 15/12.

Dự kiến từ ngày 20/12/2021, học sinh sẽ quay trở lại trường học trực tiếp (kết hợp với trực tuyến) để ôn tập và thi cuối học kỳ 1.

Ban giám hiệu trường THPT chuyên Ngoại ngữ cũng yêu cầu toàn thể học sinh tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, tiếp tục tích cực học tập và rèn luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi cuối học kỳ 1 hiệu quả, nghiêm túc.

Cô Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cũng cho biết, ngay trong sáng 4/12, lãnh đạo nhà trường đã họp gấp và quyết định làm đơn kiến nghị gửi Sở GD-ĐT Hà Nội, UBND TP Hà Nội cho phép lùi thời gian học trực tiếp.

“Ngay khi nhận được thông tin cả phụ huynh và nhà trường đều rất lo lắng. Từ ngày 30/4 đến nay học sinh đều học online, các thầy cô cũng đã chuẩn bị giáo án phù hợp. Trước đó các con cũng có một năm với nhiều tháng liền học trực tuyến, đến thời điểm này không thể nói học trực tuyến không hiệu quả trong mùa dịch.

Xét về tâm lý, ai cũng mong học sinh được đến trường sớm nhưng không thể vội vàng, tính đến nay học sinh Hà Nội mới chỉ tiêm xong mũi 1 vaccine ngừa Covid-19 được ít ngày, đến ngày 21/12 mới bắt đầu tiêm mũi 2. Học sinh các trường đi học trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng cao, trường hợp xấu nhất là sau khi mở cửa trường học, giả sử có học sinh dương tính, các trường lại vội vàng đóng cửa?

Hơn ai hết bản thân các trường, đặc biệt là các trường ngoài công lập đều muốn học sinh đi học, nhưng phải đặt an toàn của học sinh lên đầu tiên”, cô Văn Thùy Dương nói.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cho biết, thứ 2 tuần tới, trường sẽ gửi kiến nghị đến Sở GD-ĐT và UBND TP sớm nhất có thể. Về lịch đi học của học sinh, trường Lương Thế Vinh dự kiến sẽ học trực tiếp vào đầu tháng 1 tùy theo tình hình dịch bệnh và tiến độ tiêm vaccine./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận