Hà Nội: Quận Đống Đa cho học sinh dừng học trực tiếp từ 13/12

Theo quy định, quận Đống Đa dịch đang cấp độ 3, nên trường chuyển sang hình thức học trực tuyến 100%, bắt đầu từ ngày 13/12 cho đến khi có thông báo mới.

 

Sau 1 tuần dạy học trực tiếp, các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở quận Đống Đa, thành phố Hà Nội nhận được thông báo sẽ tạm dừng cho học sinh lớp 12 học trực tiếp từ 13/12 cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông báo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố, hiện thành phố vẫn ở cấp độ 2, riêng quận Đống Đa có mức độ dịch ở cấp độ 3.

Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận hơn 1.300 ca F0 trong cộng đồng. Đây là quận đứng đầu thành phố về số ca nhiễm COVID-19. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã gửi thông tin về việc toàn địa bàn quận Đống Đa được đánh giá cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) theo đánh giá cấp độ dịch của Uỷ ban nhân dân thành phố.

Quận Đống Đa cho học sinh dừng học trực tiếp từ 13/12. (Ảnh minh họa).

Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận cho học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển trạng thái học trực tuyến kể từ ngày mai 13/12 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa cho biết, trường đã nhận được thông tin và sẵn sàng triển khai dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 12 từ ngày 13/12.

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú cho biết: “Theo thông báo của thành phố, quận Đống Đa đang cấp độ dịch lên cấp độ 3, nên theo quy định thì trường chuyển sang hình thức học tập trực tuyến 100%, bắt đầu từ ngày mai (13/12) cho đến khi có thông báo mới. Trường đã thông báo ngay đến toàn thể cha mẹ học sinh, học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện, đảm bảo an toàn sức khỏe”.

Như vậy, bắt đầu từ ngày 13/12, học sinh lớp 12 trên địa bàn quận Đống Đa sẽ tạm dừng đến trường cùng với học sinh tại 6 phường/xã bao gồm: Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm); Yên Viên, Yên Thường của huyện Gia Lâm; Vân Nội (huyện Đông Anh); Đội Cấn (quận Ba Đình); Quảng An (quận Tây Hồ) cũng không thể đến trường. Đây là các xã/phường nằm trong cấp độ 3.

Hai trường khác là THCS Minh Cường (huyện Thường Tín) và THCS Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) cũng chuyển sang dạy học trực tuyến đối với khối 9 do phát hiện học sinh mắc COVID-19 từ tuần trước./.

Minh Hường/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận