Dự báo điểm chuẩn các ngành 'hot' thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2022

Dự báo, điểm chuẩn một số ngành "hot" tại ĐH Quốc gia Hà Nội như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Y dược… có thể cao hơn điểm sàn từ 7-8 điểm.

 

Theo PGS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, hiện tại chưa kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển đại học, nên không thể trả lời chính xác điểm trúng tuyển của các ngành sẽ là bao nhiêu, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chỉ tiêu, phổ điểm thi THPT năm nay, số thí sinh đăng ký xét tuyển... Song qua phân tích phổ điểm cũng như kinh nghiệm tuyển sinh qua các năm, PGS.TSKH Nguyễn Đình Đức dự báo, điểm trúng tuyển khối ngành sức khỏe của ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay không có biến động lớn, sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái từ 0,5 - 1 điểm tùy từng ngành.

Ngoài ra, dự báo một số ngành khác thuộc các trường/khoa trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay cũng sẽ có điểm trúng tuyển cao hơn nhiều do với điểm sàn, phổ biến từ 2 - 6 điểm, một số ngành rất “hot” như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Y dược, Hàn Quốc học… điểm chuẩn có thể cao hơn điểm sàn từ 7 - 8 điểm.

Thầy Nguyễn Đình Đức cũng lưu ý, ngoài vấn đề dự báo điểm chuẩn, thí sinh cần đọc kỹ quy chế, hướng dẫn tuyển sinh năm 2022 để hiểu rõ nguyên tắc xét tuyển vào đại học hiện nay, tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh được công bố trong đề án tuyển sinh của các trường đại học, đặc biệt là các tiêu chí phụ (nếu có). Thí sinh cũng có thể tham khảo điểm trúng tuyển 2 năm gần đây của ngành đăng ký xét tuyển trên website của ĐH Quốc gia Hà Nội để có những quyết định chính xác hơn, trúng tuyển đúng ngành học yêu thích, tránh tình trạng trượt oan hoặc đỗ vào ngành học không mong muốn./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận