Học sinh Thủ đô cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn giao thông

Trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã tổ chức chương trình tập huấn phòng tránh tai nạn giao thông với sự tham gia của gần 2.000 học sinh.

 

Chương trình trên được tổ chức với sự phối hợp của Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Hà Nội). Đây là hoạt động thiết thực, nhằm hưởng ứng tháng An toàn giao thông năm học 2022-2023. Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)  được tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật An toàn giao thông bổ ích như xem, biểu diễn văn nghệ, kịch với chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông”; cùng nhau tìm hiểu các quy định về an toàn giao thông; tham gia tiết học về an toàn giao thông... Nội dung thu hút sự quan tâm nhiều nhất đối với học sinh là phần tuyên truyền của đại diện Công an thành phố Hà Nội về Luật An toàn giao thông và hướng dẫn cách xử lý một số tình huống. Thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, hỏi - đáp, chơi trò chơi..., học sinh được tiếp cận các quy định về an toàn giao thông tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ.

Đây là hoạt động thường xuyên, được nhà trường tổ chức vào dịp đầu năm học mới.

Theo cô giáo Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, đây là hoạt động thường xuyên, được nhà trường tổ chức vào dịp đầu năm học mới nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh. Qua đây, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng thêm ý thức trách nhiệm trong việc làm gương cho học sinh noi theo về việc chấp hành nội quy, quy định của pháp luật, trong đó có các quy định về an toàn giao thông

Tại đây, đại diện công an địa phương, ban giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh và học sinh đã cùng ký biên bản cam kết thực hiện an toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Em Lương Hải Linh, học sinh lớp 5A5, Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, đại diện học sinh ký biên bản cam kết cho biết, em đã nhiều lần tham gia các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các quy định về an toàn giao thông và lần nào cũng thấy rất háo hức. Qua nhiều hình thức tuyên truyền, em không chỉ có thêm kiến thức, mà còn học được nhiều kỹ năng tham gia giao thông an toàn, biết cách xử lý các tình huống thường gặp trên đường di chuyển từ nhà đến trường và từ trường về nhà... Em sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông như các nội dung trong biên bản cam kết./.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận