Tích cực giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng cho thế hệ trẻ

Hơn 1000 học sinh Trường THCS Nguyễn Công Trứ tham gia Chương trình giao lưu và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng 3/2.

 

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng cho thế hệ trẻ, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, TP Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu: “Mừng Đảng mừng Xuân – Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930-3/2/2023” với sự tham gia của hơn 1000 học sinh.

Phát biểu khai mạc Chương trình, cô Nguyễn Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Một mùa xuân nữa đã về. Tiếng Xuân náo nức lòng người, rạo rực đất trời, bởi mùa Xuân chính là mùa của sinh sôi, nảy nở, mùa của những hi vọng tràn đầy. Với người Việt, hơn chín thập kỉ qua, mùa Xuân bao giờ cũng gắn liền với Đảng và cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc lại mừng Đảng, mừng Xuân. Điều này cũng hợp với lẽ trời, thuận với lòng dân, bởi từ khi có Đảng, có Bác, người Việt Nam ta mới được làm chủ vận mệnh đất nước, mới thực sự được tự do, cơm no, áo ấm, hạnh phúc đủ đầy.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đó là kết quả của sự chuẩn bị đầy đủ về tư tưởng, chính trị và tổ chức; của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta; là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Sự ra đời của Đảng đáp ứng nhu cầu lịch sử của đất nước ta; phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Đó là một mốc lớn, bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối cứu nước. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam với Cương lĩnh, đường lối cách mạng đúng đắn chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn liền với tên tuổi của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta.

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào dịp cả dân tộc đang hân hoan mừng xuân Quý Mão 2023, chúng ta càng tự hào vì đất nước có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại. Đúng như nhận định của đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Các em học sinh được thầy giáo Lê Đình Cương chia sẻ về quá trình thành lập và vai trò của Đảng ta.

Tiếp đó, các em học sinh được tìm hiểu về quá trình thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và vai trò của Đảng thông qua những thước phim tư liệu, trò chơi vui nhộn và đặc biệt là qua lời kể của thầy giáo Lê Đình Cương, Giáo viên môn Lịch sử Trường THPT Phan Đình Phùng - Cựu học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận