Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM thăm và làm việc tại Trường Đại học Cửu Long

Ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao và làm việc tại Trường Đại học Cửu Long.

 

Chiều ngày 11/12, ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao và làm việc tại Trường Đại học Cửu Long.

Tiếp Phó Tổng lãnh sự quán có Nhà giáo ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Tiến sĩ Đặng Thị Ngọc Lan - Phó Hiệu trưởng; Tiến sĩ Phan Hữu Phúc - Cố vấn cấp cao Ban Giám hiệu; lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Nhà giáo ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long phát biểu tại buổi làm việc.

Mở đầu buổi làm việc, đại biểu được xem clip giới thiệu về Trường Đại học Cửu Long, cụ thể: đội ngũ, ngành nghề và quy mô đào tạo; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; công tác đảm bảo chất lượng; những thành tựu nổi bật của nhà trường trong thời gian qua; định hướng phát triển của nhà trường …Từ đó giúp đại biểu có cái nhìn tổng quan về Trường.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long, Nhà giáo ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt và cảm ơn Phó Tổng Lãnh sự cùng đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm trường. Đồng thời, thầy đã chia sẻ thêm thông tin về Trường Đại học Cửu Long và những hoạt động hợp tác giữa nhà trường với các trường đối tác nước ngoài trong thời gian qua. Nhà giáo ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ bày tỏ sự mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế, kết nối với các trường đại học ở Vương quốc Anh để trao đổi sinh viên, giảng viên, tổ chức hội thảo khoa học …Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Ông Sam Wood – Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ thông tin có khả năng hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long với Anh liên quan đến giáo dục đào tạo, y tế, trao đổi học thuật, hỗ trợ học bổng cho cán bộ, giảng viên của nhà trường tham gia học tập, nâng cao trình độ ở Vương quốc Anh... 

Trường Đại học Cửu Long tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Sam Wood trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long đã dành thời gian tiếp ông và các thành viên trong đoàn. Cảm ơn những thông tin từ clip giới thiệu của nhà trường và thông tin từ Nhà giáo ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ đã cung cấp cho Đoàn khá đầy đủ, thiết thực. Ông đánh giá cao cơ sở vật chất và thành tựu của  Trường Đại học Cửu Long, ông nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tôi đến Trường Đại học Cửu Long. Tôi rất ấn tượng về cơ sở vật chất của nhà trường. Ngài Phó Tổng Lãnh sự cho biết: Năm 2023, Việt Nam và Vương quốc Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện này, chứng tỏ quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Giáo dục là 1 trong 3 chủ đề chính trong hợp tác với Việt Nam. Được biết, Trường Đại học Cửu Long tiên phong trong lĩnh vực đào tạo y tế, chuyển đổi số. Vì vậy, ông bày tỏ sự ủng hộ và sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các đối tác của hai bên trong thời gian tới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Buổi làm việc mở ra cơ hội mới cho Trường Đại học Cửu Long được tiếp cận và hợp tác với các đối tác ở Vương quốc Anh về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, góp phần nâng cao thương hiệu và uy tín của nhà trường./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận