Trường ĐH Cửu Long làm việc với Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia

Trường ĐH Cửu Long có mối quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Kampong Speu, Svay Rieng, Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia.

 

Ngày 11/01/2024, đoàn công tác của Cục Phát triển (Bộ Quốc phòng -Vương quốc Campuchia) do Trung tướng Ouk Hoeunpisey - Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết tại Trường Đại học Cửu Long.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cảm ơn đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đồng thời giới thiệu sơ lược về quá trình xây dựng và phát triển, cũng như thành tựu nổi bật về công tác đào tạo của Trường Đại học Cửu Long.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long phát biểu tại buổi làm việc.

Trường đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực với 28 ngành với 75 chuyên ngành đào tạo thuộc 4 lĩnh vực gồm: Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Tài chính, Khoa học sức khoẻ, Khoa học xã hội và nhân văn. Quy mô đào tạo gần 21.000 sinh viên. Trong đó có khoảng 200 lưu học sinh nước ngoài (Lào, Campuchia và Hàn Quốc) theo học. Tính đến nay, nhà trường đã tiếp nhận và đào tạo cho 94 lưu học sinh Campuchia. Có 43 em đã tốt nghiệp, còn 51 em đang học tập, nghiên cứu tại trường.

“Nhà trường có mối quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Kampong Speu, Svay Rieng, Tbong Khmum (Vương quốc Campuchia). Vào tháng 12/2023 vừa qua, Trường Đại học Cửu Long đã có buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia đến thăm, làm việc và giao lưu. Thời gian tới, Nhà trường sẽ mở rộng mối quan hệ hợp tác với một số đơn vị, ngành y tế của Campuchia để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, góp phần tăng cường đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước”, TS. Nguyễn Thanh Dũng chia sẻ.

Trung tướng Ouk Hoeunpisey - Cục trưởng Cục Phát triển (Bộ Quốc phòng-Campuchia) phát biểu.

Thay mặt đoàn công tác của Cục Phát triển, Trung tướng Ouk Hoeunpisey đã nêu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của Cục. Đồng thời, cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long đã hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Campuchia trong thời gian qua. Ông cho biết Cục đang xây dựng Trung tâm đào tạo với nhiệm vụ là đào tạo chuyển giao kiến thức cho lực lượng vũ trang, quân đội. Đồng thời, Trung tướng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long quan tâm, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng cán bộ của Cục ở lĩnh vực nông nghiệp và các chuyên môn khác.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung tướng Ouk Hoeunpisey chúc giảng viên và học viên Trường Đại học Cửu Long năm mới an khang thịnh vượng, nhiều sức khỏe, thành công trên mọi lĩnh vực; chúc Trường Đại học Cửu Long ngày càng phát triển bền vững./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận