Trường Đại học Cửu Long tăng cường mối quan hệ hợp tác với Vương quốc Campuchia

Trường Đại học Cửu Long có khoảng 160 lưu học sinh đang học tập và nghiên cứu tại trường, trong đó, có 70 lưu học sinh Campuchia.

 

Sáng ngày 24/01/2024, Trường Đại học Cửu Long có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Svay Rieng (Campuchia), lãnh đạo Sở, Ban, Ngành tỉnh Svay Rieng; lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tbong Khmum (Campuchia), lãnh đạo Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao tỉnh Tbong Khmum.

Quang cảnh buổi làm việc.

 Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng bày tỏ sự vui mừng và hân hoan chào đón đoàn công tác của lãnh đạo 2 tỉnh Svay Rieng và tỉnh Tbong Khmum đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Cửu Long. Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long với Campuchia không ngừng phát triển. Nhà trường đã cấp nhiều suất học bổng cho lưu học sinh Campuchia sang học tại trường, cụ thể: tỉnh Kampong Speu (40 suất), tình Svay Rieng (18 suất), tỉnh Tbong khmum (10 suất). Có nhiều lưu học sinh Campuchia học tập tại trường đã tốt nghiệp và trở về nước công tác. Năm 2024 này, nhà trường tiếp tục tiếp nhận lưu học sinh các nước đến học gồm: Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka.

Thời gian tới, nhà trường mong muốn tiếp tục hợp tác với các tỉnh của Campuchia để đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ... Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các em lưu học sinh tham gia học tập và nghiên cứu. Hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long và các tỉnh của Campuchia ngày càng phát triển, góp phần vun đắp tinh đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước.  

 Ông Toch Poliva - Phó chủ tịch tỉnh Svay Rieng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long đã đón tiếp chu đáo.

 Ông Toch Poliva - Phó Chủ tịch tỉnh Svay Rieng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Cửu Long đã đón tiếp chu đáo. Cảm ơn nhà trường đã hỗ trợ học bổng cho tỉnh Svay Rieng trong thời gian qua. Thực tế, có nhiều học sinh ở tỉnh Svay Rieng rất quan tâm đến các ngành nghề đạo tạo của nhà trường. Đề nghị nhà trường tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực y tế, hỗ trợ học bổng cho tỉnh, tạo điều kiện cho học sinh Campuchia nói chung và học sinh tỉnh Svay Rieng nói riêng được tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ông chúc quý thầy (cô) Trường Đại học Cửu Long hưởng một mùa xuân an lành, vui tươi và hạnh phúc. Chúc mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long với tỉnh Svay Rieng nói riêng và tình hữu nghị của hai nước nói chung mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trường Đại học Cửu Long đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Y tế tỉnh Svay Rieng và Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao tỉnh Tbong Khmum (Campuchia).

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Trường Đại học Cửu Long đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Y tế tỉnh Svay Rieng và Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao tỉnh Tbong Khmum về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các lĩnh vực khác.

Hiện tại, Trường Đại học Cửu Long có khoảng 160 lưu học sinh đang học tập và nghiên cứu tại trường, trong đó, có 70 lưu học sinh Campuchia. Tính đến nay, nhà trường đã tiếp nhận và đào tạo cho hơn 500 du học sinh nước ngoài, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận