Trường Đại học Cửu Long đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Vĩnh Long

Ngày 30/1, Trường Đại học Cửu Long vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Vĩnh Long.

 

Ngày 30/1, Trường Đại học Cửu Long vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Vĩnh Long.

Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long thông tin hoạt động của nhà trường năm 2023.

Trường Đại học Cửu Long là trường đại học đầu tiên ở tỉnh Vĩnh Long. Nhà trường đã hợp tác chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Sự phát triển của nhà trường là minh chứng cho quá trình đổi mới và sáng tạo.

Tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của Trường Đại học Cửu Long đạt được trong những năm qua. Bà Thanh tin tưởng với sự quyết tâm phấn đấu của tập thể nhà trường sẽ giúp cho Trường Đại học Cửu Long sớm đạt được mục tiêu đề ra là đến năm 2030 trường trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023.

Cũng tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cho biết: Hiện tại, đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường hơn 800 người, trong đó có khoảng 10 giảng viên là người nước ngoài. Thời gian qua, nhà trường đã tập trung đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, quy mô đào tạo, công tác kiểm định chất lượng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng được đẩy mạnh... với quy mô đào tạo hơn 20.000 sinh viên

Vừa qua, Trường Đại học Củu Long được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Trường đã ký kết hàng chục bản ghi nhớ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài gồm: Đức, Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka, Canada…

Theo Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ, thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm tòa nhà 8 tầng phục vụ cho khối sức khỏe, xây dựng ký túc xá dành cho lưu học sinh nước ngoài. Đồng thời mở thêm ngành mới như: bác sĩ y khoa, hộ sinh, kỹ thuật hình ảnh y học; trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế, trình độ Tiến sĩ các ngành: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm, Văn học Việt Nam… Qua đó góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và những khu vực lân cận.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hạnh - Phó Vụ trưởng, Vụ Thi đua - Khen thưởng trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023.

Ngoài bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Vĩnh Long trao cho Trường Đại học Cửu Long, dịp này 6 tập thể và 6 cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023 cũng vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng trao bằng khen cho 11 tập thể, 18 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023 và 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận