Trường Đại học Cửu Long chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo Sau đại học

Đến nay, Trường Đại học Cửu Long đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 1.000 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

 

Ngày 28/02/2024, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Hội nghị khoa học bàn về công tác đào tạo Sau đại học với chủ đề “Định hướng việc chọn đề tài luận văn, đồ án (đề án) và hướng dẫn đánh giá kết quả đào tạo Sau đại học”.

Quang cảnh Hội nghị khoa học.

Phát biểu khai mạc, Nhà giáo ưu tú, PGS. TS Lương Minh Cừ nhấn mạnh: Trường Đại học Cửu Long xác định chất lượng đào tạo là một mối quan tâm trọng yếu của nhà trường và xã hội. Trong quá trình đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và kết quả học tập của học viên là minh chứng bất biến về chất lượng công tác đào tạo của nhà trường. Những ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học về vấn đề hết sức cấp thiết trong hoạt động đào tạo sau đại học đó là: định hướng việc xác định tên đề tài luận văn, đồ án/đề án và hướng dẫn, đánh giá kết quả đào tạo sau đại học tại trường Đại học Cửu Long.

Nhà giáo Ưu tú, PGS. TS Lương Minh Cừ- Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị khoa học đã nhận được 21 bài viết tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học tập trung vào các vấn đề chọn đề tài, cơ sở khoa học xác định tên đề tài và đánh giá luận văn sau đại học, thực hiện đề án và đánh giá đề án tốt nghiệp trình độ thạc sĩ; hướng đến xây dựng bộ tiêu chí đánh giá toàn diện…

Tiến sĩ Nguyễn Lâm Điền (Trường Đại học Tây Đô) nhấn mạnh: Chất lượng đào tạo sau đại học không chỉ được đánh giá ở hoạt động người dạy và người học thực hiện tốt các học phần trong chương trình mà còn là việc người học đã đào sâu, mở rộng kiến thức để vận dụng vào thực hiện đề án tốt nghiệp như thế nào cho có hiệu quả.

Tiến sĩ Nguyễn Lâm Điền - Trường Đại học Tây Đô trình bày tham luận.

Tiến sĩ Vương Bảo Thy (Trường Đại học Cửu Long) khẳng định: Chất lượng luận văn định hướng nghiên cứu sau đại học lĩnh vực khoa học tự nhiên có vai trò quan trọng đối với chất lượng đào tạo của của Trường Đại học Cửu Long. Việc lựa chọn đề tài luận văn và nộp đề cương nghiên cứu là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp học tập của một học viên cao học.

Tiến sĩ Vương Bảo Thy - Trường Đại học Cửu Long trình bày tham luận.

Tiến sĩ Lê Đức Trung và Tiến sĩ Đào Ngọc Điệp (Trường Đại học Cửu Long) nêu quan điểm để nâng cao chất lượng đào tạo Sau đại học cần có sự tham khảo từ các trường đại học trên thế giới, các tiến sĩ cho biết: Trên cơ sở một số thông tin về định hướng, hình thức và nội dung đào tạo thạc sĩ của Đại học New South Wales - Australia, chúng ta có thể phân tích nhằm tìm ra những điểm có thể áp dụng xây dựng và triển khai thực hiện chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường Đại học Cửu Long, vừa đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, vừa phù hợp với điều kiện của trường và quy định của Việt Nam.

 Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị này đã góp phần làm rõ cơ sở và các căn cứ khoa học của việc xác định tên đề tài luận văn, đồ án/đề án tốt nghiệp của học viên cao học. Tạo điều kiện thuận lợi cho người hướng dẫn khoa học, học viên xác định hướng nghiên cứu và đánh giá kết quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Hiện nay, Trường Đại học Cửu Long tuyển sinh và đào tạo 7 ngành Thạc sĩ gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Luật kinh tế, Văn học Việt Nam, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật xây dựng và Triết học.  Đến nay, nhà trường đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 1.000 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. /.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận