Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2019 đã khởi động và triển khai rộng khắp đến các Trường tiểu học từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019 và nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh Tiểu học trên cả nước. Ban tổ chức đã nhận về con số kỷ lục là 587.968 ý tưởng, tăng hơn 50.000 ý tưởng so với năm trước, nâng tổng số ý tưởng qua 12 năm lên đến hơn 3,2 triệu.
Sự gia tăng về số lượng của các bài dự thi qua mỗi năm càng chứng tỏ được sức hút và giá trị nhân văn mà sân chơi mang lại cho các bạn nhỏ. Điều này cũng là minh chứng cho cam kết của Công ty Honda Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển của xã hội trong việc ươm mầm và nuôi dưỡng các tài năng “nhí” đất nước, đúng như tôn chỉ “Sức mạnh của những Ước mơ” mà công ty luôn theo đuổi.
Tại sân chơi này, các bạn nhỏ được thỏa sức thể hiện đam mê của chính mình, tạo ra những trải nghiệm và giá trị cho bản thân, đóng góp một phần vào sự phát triển của xã hội văn minh.
Năm nay, với chủ đề “Cùng Honda cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn liền với việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông”, các bạn nhỏ thuộc hai khối lớp 1-3 và 4-5 đã mang đến nhiều ý tưởng khá ngộ nghĩnh, phần nào giúp cho Ban Tổ chức thấy được sự sáng tạo và trí tưởng tượng không giới hạn của các em nhỏ.
Hầu hết các vấn đề được đặt ra trong mỗi ý tưởng đều được nhận xét là thiết thực, mang tính thời sự và được thể hiện dưới góc nhìn rất hồn nhiên cùng trí tưởng tượng vô cùng phong phú của các bạn nhỏ.
Với 3 vòng thử thách bao gồm: Hình thành và thể hiện ý tưởng bằng tranh vẽ, Thực hiện mô hình, Thuyết trình, các em nhỏ đã có cơ hội được thử sức và phát huy toàn diện các kỹ năng như: tính sáng tạo, cách tư duy logic khi nghĩ ra ý tưởng và vẽ ý tưởng đó thành bức tranh, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện mô hình và trau dồi các kỹ năng mềm khi thuyết trình, nói lên ước mơ của mình.
Tại vòng Chung kết và Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã tìm ra được 10 ý tưởng cùng các gương mặt xuất sắc nhất để trao giải Nhất - Nhì - Ba - Honda cho 2 nhóm học sinh lớp 1-3 và 4-5 với cơ cấu giải thưởng: 2 Giải Nhất: học bổng trị giá 20.000.000 VND, 2 Giải Nhì: học bổng trị giá 14.000.000 VND, 2 Giải Ba: học bổng trị giá 8.000.000 VND, 4 Giải Honda: học bổng trị giá 4.000.000 VND, 20 Giải Khuyến khích: học bổng trị giá 2.000.000 VND.
Trường học của các học sinh đoạt Giải Nhất, Nhì và Ba sẽ lần lượt nhận được Phần thưởng có trị giá tương ứng là 60, 50 và 40 triệu đồng bằng hiện vật.
Trong khuôn khổ Sân chơi “Ý tưởng Trẻ thơ” năm 2019, Honda Việt Nam đã trích ra số tiền 2,5 tỷ đồng dành tặng cho các hoạt động khuyến học bao gồm: trao tặng 680 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, tài trợ trang thiết bị thư viện (sách, thiết bị, máy móc…) cho 12 trường tiểu học thuộc 12 tỉnh trên cả nước.
Qua 12 năm thực hiện, Công ty đã trao tặng 7.000 suất học bổng và 72 thư viện trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 18.3 tỷ đồng. Đây là những con số vô cùng ấn tượng và có ý nghĩa khích lệ lớn với không chỉ các em nhỏ, giúp các em cảm nhận được niềm vui và hứng thú, xen lẫn niềm tự hào khi tham gia Sân chơi mà còn khẳng định uy tín của Sân chơi và những đóng góp của Honda Việt Nam đối với xã hội Việt Nam.
Một lần nữa, Công ty Honda Viêt Nam bày tỏ cảm ơn sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em nhỏ, quý thầy cô và các bậc phụ huynh đối với Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ trong suốt 12 năm qua. Đó sẽ luôn là động lực tiếp thêm sức mạnh để Honda Việt Nam phát triển những hoạt động vì cộng đồng trong những thời gian tới./.
Thu Thùy