Cảnh giác với những lời mời chào sở hữu kỳ nghỉ

Bạn đọc Lê Thị Bích L. mua thẻ sở hữu kỳ nghỉ của công ty C.B. với lời mời chào đầy hấp dẫn, Nhưng sự thực không đúng như quảng cáo.

 

Mới đây, Báo TNVN nhận được phản ánh của bạn đọc Lê Thị Bích L. về việc chị mua thẻ sở hữu kỳ nghỉ của công ty C.B. với lời cam kết sẽ có kỳ nghỉ trong 23 năm tại 9 resort cao cấp trên cả nước. Khách hàng có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm, khi không muốn đi du lịch có thể cho thuê lại kỳ nghỉ… Những lời mời chào hấp dẫn đó đã khiến chị L. bỏ ra hơn 300 triệu để mua tấm thẻ này. Thế nhưng thực tế không như quảng cáo. Việc mua bán hoàn thành từ năm 2021 nhưng do dịch Covid-19 nên đến năm 2022 mới có thể đi nghỉ. Tuy nhiên do có việc bận nên chị L. nhờ nhà cung cấp cho thuê lại kỳ nghỉ. Mặc dù cam kết sẽ giúp khách hàng cho thuê kỳ nghỉ với giá cao, nhưng thực tế công ty này lần lữa hàng năm trời không thực hiện được, rồi mới đây lại đưa ra mức giá 14.500.000 đồng, thấp hơn mức giá bình quân 1 kỳ nghỉ 400.000 đồng. Khi chị L. không đồng ý và yêu cầu gặp quản lý thì được trả lời bằng những câu rất khó nghe. Đáng chú ý hơn là trong số 9 resort đưa vào quảng cáo chỉ có 2 điểm đang hoạt động, 7 điểm còn lại chưa hoàn thiện, chưa khởi công, thậm chí chưa xong thủ tục pháp lý.

Đây không phải là khách hàng đầu tiên và duy nhất bị mắc mưu những lời quảng cáo ngon ngọt về sở hữu kỳ nghỉ. Trước đây đã có những người phải mất rất nhiều công sức mới đòi lại được số tiền do mua kỳ nghỉ của công ty Alma. Có người khách ở phố Nguyễn Biểu, Hà Nội sau nhiều lần đòi, dùng nhiều biện pháp mới đòi lại được một nửa số tiền đã đóng, lên tới hàng trăm triệu. Ngay tại công ty C.B, theo phản ánh của chị L. đã từng có những trường hợp người mua phải dùng “biện pháp mạnh” mới đòi lại được tiền.

Những hình ảnh sang trọng khiến du khách dễ dàng bị thuyết phục (ảnh minh họa - KT)

Chiêu trò chung của những công ty kinh doanh cái gọi là “sở hữu kỳ nghỉ” là dùng đội ngũ telesale gọi điện thoại tới danh sách những số điện thoại mà doanh nghiệp đã mua được bằng cách nào đó. Sau nhiều lần gọi điện, làm phiền, thuyết phục bằng những hứa hẹn ngon ngọt, các telesale chèo kéo khách - thường là các cặp vợ chồng hoặc khách hàng đơn lẻ độ tuổi trung niên trở lên, đã có tích lũy và bắt đầu có thời gian để nghỉ ngơi. Khi khách nhận lời đến công ty, họ sẽ được mời chào với những hứa hẹn hấp dẫn giống như chị L. đã nhận. Hầu hết khách hàng đều cảm thấy, nếu chia trung bình cho số năm sở hữu thì số tiền phải bỏ ra thấp hơn, và đó chính là yếu tố khiến họ bỏ tiền mua. Thế nhưng, đa số khách hàng sau khi mua đều thất vọng vì thực tế không như quảng cáo, chỉ có rất ít khu nghỉ dưỡng được mời chào đang hoạt động thực sự.

Trên thực tế, hoạt động du lịch hiện nay rất sôi động, phong phú với nhiều mức giá khác nhau, các resort mọc lên ngày một nhiều, đa dạng giá cả và dịch vụ. Do đó, nếu muốn đi du lịch, khách hàng có thể chủ động lựa chọn những địa điểm thích hợp theo thời gian biểu của mình, thay vì mua “sở hữu kỳ nghỉ” mà không biết sản phẩm mình nhận được sẽ như thế nào./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận