Khởi động tuyến bay hàng hóa đầu tiên giữa vương quốc Anh và Việt Nam

  • 21/05/2023 12:00:00
  • Phương Bình
  • Kinh tế
  • 0

Sau một thời gian thử nghiệm, chuyến bay hàng hóa đầu tiên nối hai đầu cảng hàng không là London Staristed (UK) và Nội Bài (VN) đã chính thức khai trương.

 

Sau một thời gian thử nghiệm, ngày 18/05/2023, hãng hàng không Turkmenistan Airlines đã khai trương tuyến bay hàng hóa chính thức đầu tiên giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, nối hai đầu cảng hàng không là London Staristed (UK) và Nội Bài (VN).

Theo Tổng đại lý hàng hóa của tuyến bay này là TT Meridian thì lịch bay được chuẩn hóa mỗi tuần 01 chuyến, bằng máy bay Airbus A330 có công suất chở hàng lên đến 30 tấn, gấp 3 - 5 lần công suất hàng của máy bay chở khách kết hợp chở hàng.

Cụ thể, mỗi tuần vào 17giờ 40 phút ngày thứ tư (giờ UK) máy bay sẽ cất cánh tại sân bay London Stansted, transit tại Turkmenistan vào 4h00 giờ địa phương, sau khoảng 4 tiếng tiếp tục hành trình và hạ cánh tại sân bay Nôi Bài vào lúc 15 giờ 55 phút ngày thứ năm. Tổng thời gian chiều bay  Anh - Việt là 16 tiếng.
Chiều Việt Nam - Anh quốc máy bay khởi hành từ sân bay Nội Bài vào tối thứ năm, transit ở Turkmenistan trong khoảng 5 ngày và hạ cánh ở sân bay London Stansted vào sáng thứ tư tuần tiếp theo.

Tuyến bay chuyên về hàng hóa mới này của Turkmenistan Airlines có thể đáp ứng vận chuyển một lượng hàng hóa lớn trong cùng 1 chuyến bay, giảm thiếu các rủi ro thất lạc hàng hóa, quá tải ở sân bay transit, đặc biệt giúp người gửi hàng tiết kiệm được chi phí.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Anh quốc. Tuyến bay chuyên về hàng hóa vừa khởi động sẽ gia tăng cơ hội cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và giao hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận