Điện lực Kinh Môn (PC Hải Dương) đảm bảo vận hành trong điều kiện bất thường

  • 23/10/2023 01:34:16
  • Anh - Chung
  • Kinh tế
  • 0

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Điện lực Kinh Môn đã tăng cường triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm củng cố năng lực vận hành

 

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết do áp thấp nhiệt đới đang diễn ra trong khu vực biển Đông và miền Trung. Để đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, Điện lực Kinh Môn đã tăng cường triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh nhằm củng cố năng lực vận hành lưới điện đảm bảo ổn định cấp điện, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai, giảm tối đa thiệt hại và ảnh hưởng đến kết quả SXKD của Công ty và khách hàng.

Ông Quảng Dương - Giám đốc Điện lực Kinh Môn cho biết: Việc cung cấp điện an toàn ổn định đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Kinh Môn là huyện có diện tích rộng hơn 165km2, có tỷ trọng công nghiệp cao trong tỉnh, địa hình đồi núi, sông ngòi xen kẽ nên công tác quản lý vận hành lưới điện tương đối khó khăn. Đặc biệt trước những diễn biến phức tạp khi có thiên tai như mưa bão, giông sét. Do đó, đơn vị đã lập phương thức vận hành lưới điện tối ưu, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người.

Công nhân Điện lực Kinh Môn sửa chữa khiếm khuyết tại TBA

Để không bị động, bất ngờ và ứng phó nhanh với mọi tình huống trong mùa mưa bão. Điện lực chủ động tổ chức, thực hiện kế hoạch diễn tập PCTT&TKCN tại đơn vị và phối hợp diễn tập với Ban PCTT&TKCN của huyện theo phương án được phê duyệt. Áp dụng vận hành lưới điện theo phương thức kết dây linh hoạt đảm bảo cấp điện liên tục ổn định trong các trường hợp thiên tai xảy ra, Điện lực tăng cường kiểm tra định kỳ, những điểm xung yếu trên lưới điện, sử dụng các thiết bị công nghệ mới phát hiện sớm sự cố để xử lý kịp thời. Đến hết tháng 9/2023, theo kế hoạch Điện lực đã thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa 10/14 đường dây trung thế với số chiều dài 280/294km, thay thế 5.902m cáp vặn xoắn hạ thế và thí nghiệm 196/242 trạm biến áp phân phối.

Theo kế hoạch trong tháng 10/2023, Điện lực tiếp tục bảo dưỡng, xử lý khiếm khuyết đường dây 377 E8.10. Tiếp tục lịch thí nghiệm định kỳ và bảo trì thiết bị theo điều kiện. Tăng cường kiểm tra những thiết bị có nguy cơ quá tải do phụ tải tăng cao; kiểm tra, giám sát hệ thống lưới điện, phát hiện, xử lý nhanh các sự cố về đường dây, trạm biến áp sau những trận mưa bão. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết phát sinh trong quá trình vận hành. Bên cạnh đảm bảo vận hành an toàn 432km đường dây hạ thế, Điện lực thường xuyên kiểm tra, củng cố hệ thống dây điện sau công tơ của khách hàng sinh hoạt, không để dây dẫn đứt khi có mưa gió, các mối nối phải bọc lại chắc chắn, thay thế dây điện bị rạn nứt, hở rò rỉ điện làm mất an toàn.

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình ĐTXD, sớm đóng điện đưa vào vận hành trước mùa mưa bão để tăng cường năng lực lưới điện. Ban lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ, tổ đội phải thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin Zalo, Facebook của Ban Chỉ đạo QG PCTT và Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Bố trí nhân lực trực vận hành 24/24 giờ tại trụ sở, các tổ đội để xử lý sự cố, sửa chữa điện, nhất là sự cố cháy máy biến áp, đứt dây, nhảy aptomat tổng quá tải gây mất điện cho khách hàng.

Thay thế thanh dẫn tủ điện phân phối tại TBA nâng cao khả năng cấp điện.

Đối với ngành Điện bảo vệ hành lang lưới điện cao áp luôn được được đặc biệt quan tâm và là trọng tâm trong kế hoạch SXKD, kết hợp với công tác sửa thường xuyên, sửa chữa khiếm khuyết lưới điện để giảm thiều điểm vi phạm HLLĐCA. Hàng năm trước mùa mưa bão Điện lực phối hợp với chính quyền, nhân dân chặt tỉa cây, đề phòng nguy cơ gẫy đổ hoặc không đảm bảo khoảng cách an toàn gây phóng điện. Điện lực phối hợp với các đơn vị chức năng tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo an toàn về thiết bị điện và tính mạng của nhân dân.

Để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD được giao, trong những tháng cuối năm với diễn biến khó lường của thời tiết. CBCNV Điện lực Kinh Môn nỗ lực tập trung tinh thần, nguồn lực, có kế hoạch thực hiện đồng bộ đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện, hoàn thành tốt công tác SXKD, đảm bảo cung ứng điện và dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người dân./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận