600 doanh nghiệp hàng đầu thế giới quy tụ tại FPT Techday 2023

  • 24/10/2023 11:00:00
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

FPT khẳng định vị thế là doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu bằng Diễn đàn Công nghệ quốc tế FPT Techday 2023.

 

Với chủ đề “35 năm Kiến tạo hạnh phúc”, Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2023) - sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất Việt Nam được Tập đoàn FPT tổ chức vào hai ngày 24 - 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Toàn cảnh phiên khai mạc Techday 2023.

FPT Techday 2023 mang đến một diễn đàn quốc tế độc đáo, nơi các tinh hoa công nghệ và doanh nghiệp hàng đầu thế giới hội tụ. Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là nơi cập nhật những xu hướng công nghệ và kinh doanh của tương lai, nơi các doanh nghiệp và chuyên gia chia sẻ tầm nhìn về thế giới mới, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới; đồng thời khẳng định cam kết của FPT về sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc, góp phần dựng xây dựng cộng đồng công nghệ toàn cầu.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo AI - công nghệ định hình thế giới tương lai, và quyết định đẳng cấp của các doanh nghiệp toàn cầu đã trở thành chủ đề "nóng" nhất tại FPT Techday 2023. Hiện có 20 triệu người dùng tại 15 quốc gia với 200 triệu lượt sử dụng một tháng cho hơn 20 giải pháp, dịch vụ trong hệ sinh thái công nghệ AI của FPT.

FPT Techday 2023 còn là cơ hội gặp mặt các diễn giả có ảnh hưởng trên toàn cầu. Tại đây, các chuyên gia tên tuổi nhất, nắm giữ những vai trò quan trọng của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai. Các diễn giả đều là những chuyên gia hàng đầu ngành, hoặc đến từ các doanh nghiệp tỷ USD trên thế giới. Trong số đó phải kể đến diễn giả Andrew Ng - Top 100 người ảnh hưởng AI toàn cầu; ông Alexander Zieh - Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessmann; ông Klaus Mueller - Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Schaeffler Group; Christopher Cuong T. Nguyen - nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic; ông Raymond Teh - Phó Chủ tịch cấp cao Ndivia Asia; ông David Rice - Giám đốc Kỹ thuật, Cox Automotive...

Ngoài các diễn giả trên, hội thảo còn có sự tham gia của dàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT: ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT; ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT; ông Phạm Minh Tuấn - Tổng Giám đốc FPT Software; ông Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud...

FPT Techday đã trở thành sự kiện công nghệ tầm cỡ quốc tế.

Tại FPT Techday, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác. Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain. FPT và Landing AI ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Để hiện thực hóa và tiếp tục dẫn dắt công nghệ mang tầm vóc quốc tế, Tập đoàn FPT cũng ký kết loạt M&A, loạt biên bản ghi nhớ (MoU) với các công ty toàn cầu. Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain. FPT và Landing AI sẽ ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Tập đoàn FPT và Công ty Landing AI trao thỏa thuận Hợp tác chiến lược.

Sự kiện cũng chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ Tập đoàn Toppan và Tập đoàn FPT về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á. FPT Information System - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đồng thời hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz - nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia. Sự song hành của FPT với giới công nghệ toàn cầu còn thể hiện qua giải pháp hợp tác đa dạng, kết hợp chất xám người Việt và những tầm nhìn toàn cầu…

Tại FPT Techday 2023, FPT Smart Cloud - công ty thành viên thuộc FPT chính thức ra mắt FPT GenAI - nền tảng AI tạo sinh (Generative AI) cho doanh nghiệp, tạo ra bước thay đổi đột phá nâng cao năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao trải nghiệm cho nhân viên thông qua các giá trị vượt trội.

FPT Techday 2023 thu hút đông đảo người yêu công nghệ.

Ngoài phần diễn thuyết của các lãnh đạo và chuyên gia công nghệ, khách tham dự còn có thể tham quan khu vực triển lãm có quy mô và không gian hội thảo lên đến 8.000m2. Với hình ảnh chủ đạo là chim lạc và trống đồng, FPT Techday 2023 không chỉ kể câu chuyện công nghệ mà còn gợi nhắc về nguồn gốc và văn hóa của người Việt với bạn bè quốc tế. Hình tượng chim lạc và trống đồng là biểu tượng sự sáng tạo kết hợp giữa tinh thần truyền thống và đổi mới, tạo ra một “bản giao hưởng” công nghệ độc đáo.

Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả “Happy City” - nơi vạn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. Bên trong không gian sẽ được chia thành nhiều khu vực với các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp họ trở nên hạnh phúc./.


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận