Bất động sản ven biển - kênh tích lũy tài sản và gia tăng giá trị giàu tiềm năng

Bất động sản ven biển vẫn có sức hấp dẫn hơn cả bởi giá trị sở hữu và tiềm năng tăng giá, giá trị cao về thương mại, dịch vụ cũng như nghỉ dưỡng.

 

Dù bất động sản vẫn đang trong giai đoạn trầm lắng nhưng đây vẫn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn. Theo báo cáo về tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản (CSS) nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn, 65% người được hỏi dự định mua bất động sản trong một năm tới, trong đó 60% người mua để đầu tư.

Trong mắt nhà đầu tư, bất động sản ven biển vẫn có sức hấp dẫn hơn cả bởi giá trị sở hữu và tăng giá cao, mang lại giá trị hấp dẫn về thương mại, dịch vụ cũng như nghỉ dưỡng. Người sở hữu bất động sản ven biển có trong tay “second home” đa năng vừa tích sản vừa nghỉ dưỡng, kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời. Với quỹ đất ven biển ngày càng thu hẹp, bất động sản ven biển sẽ ngày càng khan hiếm và không phải ai cũng có thể sở hữu.

Nhiều báo cáo về bất động sản hướng thủy vẫn được xuất bản hàng năm bởi phân khúc này sở hữu giá trị bất biến và tiềm năng hấp dẫn trước mọi biến động thời cuộc. Bất động sản ven biển luôn dẫn đầu về giá trị so với 3 loại bất động sản ven sông, hồ và cảng. Giá trung bình bất động sản ven biển cao hơn nhiều so với ngôi nhà tương tự trong đất liền.

Thực tế cũng chứng minh, bất động sản ven biển không ngừng gia tăng giá trị suốt giai đoạn 2000-2021 và không giảm giá dù thị trường biến động năm 2022-2023. Theo giới chuyên gia, mặc dù giai đoạn lướt sóng và “lãi theo ngày” đã đi qua nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn chọn đây là kênh đầu tư hiệu quả trong trung và dài hạn.

Bất động sản ven biển vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người.

Thị trường bất động sản ven biển tiềm năng

Giàu tiềm năng là vậy nhưng không phải dự án nào cũng “lọt mắt xanh" của giới đầu tư. Trong bối cảnh pháp lý ngày càng siết chặt, nhà đầu tư chú trọng vào các các sản phẩm bất động sản ven biển có “sẵn” pháp lý vững vàng, sản phẩm độc đáo, có thể khai thác kinh doanh hiệu quả. Khi thị trường ở các thành phố lớn hay trung tâm du lịch nổi tiếng dần bão hòa, nhiều người ưu tiên ‘đánh bắt xa bờ’, lựa chọn những vùng đất mới ít cạnh tranh, có tiềm năng phát triển du lịch, lượng khách hứa hẹn, biên độ lợi nhuận cao.

Tiêu biểu như Hải Tiến (Thanh Hóa) đang là điểm đến mới của giới đầu tư với hàng loạt dự án quy mô lớn. Trong đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến đang được nhiều người chú ý bởi chính sách tài chính tốt, khả năng sinh lời bền vững trong tương lai nhờ sức hút của bất động sản mặt biển cùng những điểm tựa từ hạ tầng, quy hoạch.

Bộ sưu tập sản phẩm của Flamingo Ibiza Hải Tiến gồm nhiều loại hình đa dạng, phù hợp với nhu cầu khác nhau như villa - biệt thự cao cấp, villa shop - biệt thự thương mại, residence… Mỗi sản phẩm đều có thể mạnh riêng, có thể tối ưu hoá cho nhiều mục đích khác nhau, vừa để ở, vừa có thể khai thác kinh doanh, đa dạng hóa nguồn lợi nhuận. Chủ biệt thự có thể sử dụng linh hoạt các tầng theo nhu cầu làm văn phòng, cửa hàng, spa chăm sóc sắc đẹp, làm nail… hoặc kinh doanh lưu trú. Các dòng căn hộ cũng có thể linh hoạt để ở hay kinh doanh lưu trú, phục vụ lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hải Tiến.

Với giỏ hàng chất lượng, Flamingo Ibiza Hải Tiến không chỉ giải quyết tốt hạn chế về nguồn cung đang hạn chế cũng như làm mới mô hình du lịch của Thanh Hóa, đủ sức thu hút và giữ chân du khách lâu hơn.

Flamingo Ibiza Hải Tiến hấp dẫn nhà đầu tư bởi tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Bài toán đầu tư bất động sản ven biển

Hội môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, nguồn cung phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có cơ hội được cải thiện nhờ tiến trình phục hồi chung của thị trường bất động sản cũng như các tín hiệu tích cực từ các yếu tố vĩ mô. Tín hiệu phục hồi tích cực của thị trường bất động sản sẽ là động lực để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, “bơm” nguồn cung vào thị trường.

Phân khúc căn hộ biển sẽ là điểm nhấn của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng năm 2024 do vừa đáp ứng nhu cầu về tính sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền. Nguồn cung sẽ chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ du lịch ở các dự án quy mô lớn, dự kiến chiếm ít nhất 60% thị phần.

Lượng giao dịch có xu hướng tăng trong dài hạn, dự kiến tăng khoảng 30% so với năm 2023 và có thể đạt kết quả ấn tượng nếu như nhận được cú huých đủ mạnh từ ngành du lịch.

Bên cạnh đó, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng có thêm hậu thuẫn từ cơ hội phục hồi và phát triển của ngành du lịch. Các chính sách nới lỏng visa tiếp tục phát huy tác dụng, hay chính sách giảm thuế 2% với nhóm hàng hóa, dịch vụ cùng nhiều chương trình xúc tiến, hỗ trợ, triển lãm du lịch được tổ chức sẽ giúp ngành du lịch sớm phục hồi.

Du lịch Hải Tiến sẽ ngày càng phát triển.

Nhiều nhà đầu tư bất động sản ven biển giai đoạn này có thể an tâm hơn khi sử dụng đòn bẩy tài chính nhờ chính sách giảm lãi suất. Khi các ngân hàng lớn hiện đồng loạt đưa lãi suất kỳ hạn 12 tháng xuống còn 5,5%/năm, quay về mức cực thấp của thời điểm bất động sản bùng nổ, người dân chuyển dịch dòng tiền, tìm đến kênh đầu tư khác có mức sinh lời hấp dẫn hơn như bất động sản. Lãi suất cho vay “hạ nhiệt” cũng cho phép nhà đầu tư tận dụng đòn bẩy tài chính hiệu quả hơn.

Ngoài ra, việc đầu tư thời điểm này cũng có nhiều thuận lợi khi Chính phủ đưa ra loạt chính sách nhằm gỡ ách tắc cho thị trường và bước đầu gặt hái hiệu quả nhất định. Với phân khúc với bất động sản nghỉ dưỡng biển, Nghị định 10/2023/NĐ-CP đã chính thức cấp sổ hồng condotel, officetel và shophouse, giúp các nhà đầu tư an tâm hơn khi sở hữu các dòng sản phẩm này.

Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam cũng đưa ra nhiều nhận định tích cực về sự phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Cùng với sự ổn định của kinh tế vĩ mô, sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, tầng lớp trung lưu, giàu có khiến lực cầu dự báo tăng trưởng ở tất cả phân khúc. Sự phục hồi của ngành du lịch cũng sẽ là động lực để bất động sản ven biển nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Với những động thái tích cực này, Flamingo Ibiza Hải Tiến đang được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả trong dài hạn, nhất là khi thị trường bất động sản Hải Tiến vẫn ở giai đoạn đầu phát triển và có nhiều cơ hội lập đỉnh giá mới. Chỉ trong vài năm tới, giá trị bất động sản tại vùng đất này có thể tăng mạnh nhờ lực đẩy lớn được cộng hưởng từ hạ tầng, du lịch…

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận