Theo kế hoạch của Bộ Công thương, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ khởi động với 60 giờ mua sắm trực tuyến từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12/2024 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình.
Sự kiện năm nay đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số. Bộ Công thương dự kiến tổ chức không gian trải nghiệm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành, giới thiệu sản phẩm công nghệ và giải pháp thương mại điện tử của doanh nghiệp Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, khẳng định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đồng thời thúc đẩy niềm tin vào thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, chương trình còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ thanh toán điện tử an toàn và tiện ích mua sắm thông minh, giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi tham gia mua sắm trực tuyến. Các hội thảo trực tuyến cũng sẽ diễn ra, cập nhật xu hướng và chính sách mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số. Các hoạt động trải nghiệm và mua sắm, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và doanh nghiệp nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới. Đây là một phần trong chiến lược của Bộ Công thương nhằm không ngừng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số.
Thông qua việc cung cấp mã mua sắm ưu đãi, khung giờ vàng và không gian trải nghiệm trực tiếp, Online Friday 2024 mang tới không gian mua sắm và là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. Đây là dịp để người tiêu dùng trải nghiệm những tiện ích công nghệ tiên tiến nhất, đồng thời góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, Bộ Công Thương sẽ chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng. Đồng thời còn tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và doanh nghiệp nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới. Đây là một phần trong chiến lược của Bộ Công thương nhằm không ngừng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng và năng lực ứng dụng công nghệ số.
Tuần lễ mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 không chỉ hướng đến mục tiêu gia tăng sức mua, mà còn thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm Việt Nam.