Sửa Luật Quảng cáo để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Chính phủ đã trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Đóng góp ý vào Dự án Luật các đại biểu cơ bản đồng tình với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhằm thể chế hóa kịp thời các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng về triển khai có trọng tâm, trọng điểm ngành công nghiệp văn hóa, phát huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII trong công tác xây dựng pháp luật, để tháo gỡ các điểm nghẽn, rào cản, cải cách triệt để thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, tất cả vì sự phát triển kinh tế-xã hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, vấn đề các đại biểu Quốc hội quan tâm nhất trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo lần này là quảng cáo trên không gian mạng và quảng cáo của người nổi tiếng, các khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo", "chuyển tải sản phẩm quảng cáo" là như thế nào…

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị phần giải thích từ ngữ cần quy định cụ thể; cần nghiên cứu để quy định rõ về trách nhiệm quản lý của Nhà nước về quảng cáo, quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, nhất là những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng.

Đối với việc bổ sung Điều 19a quy định về "yêu cầu về nội dung quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt" vào sau Điều 19, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị cần làm rõ thế nào là "hàng hóa, dịch vụ đặc biệt".

Bình luận

    Chưa có bình luận