Đưa Hapro trở thành thương hiệu xuất khẩu quốc tế

Những kết quả đạt được thể hiện các định hướng phát triển của Hapro đã đi vào thực tế kinh doanh.

6 tháng sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu.

Đẩy mạnh xuất khẩu sau cổ phần hóa

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hapro cho biết: Sau CPH, sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển TCty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) là một TCty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.

Trọng tâm phát triển của Hapro trong thời gian tới là đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu, đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, đồng thời xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn. Xây dựng thành công 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong top 05 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ.

Hapro đã đề ra một số nhiệm vụ cần triển khai, đó là phát triển kinh doanh xuất khẩu một cách bền vững theo hướng chủ động phát triển vùng nguyên liệu đối với những mặt hàng xuất khẩu chính, gắn với xây dựng và phát triển nhà máy chế biến để có điều kiện phát triển những sản phẩm mang thương hiệu riêng xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống bán lẻ nước ngoài, gia tăng giá trị cho sản phẩm nông sản của Việt Nam. Ngoài ra, Hapro cần đẩy mạnh phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng phát triển nguồn hàng trong và ngoài nước, tạo kênh hàng hóa đa chiều, nhất là đối với một số mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam. Phấn đấu đến năm 2020, tổng doanh thu của Hapro đạt khoảng 9.000 tỷ đồng (tăng 45% so với 2018).

Những kết quả “đột phá”

Ngay sau CPH, một số giải pháp xúc tiến thương mại được Hapro áp dụng có hiệu quả, mang lại những bước “đột phá” như: Tích cực tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại những thị trường trọng điểm. Một số kết quả cụ thể đã đạt được như: Xuất khẩu vải thiều Thanh Hà vào thị trường Malaysia; xuất khẩu lô hàng gạo vào chuỗi siêu thị tại Dubai (thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). xuất khẩu 750 tấn gạo vào thị trường Mỹ. Tham dự Hội chợ World Food Itstabul (Thổ Nhĩ Kỳ) cuối tháng 8/2018, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu nông sản với trị giá khoảng 1 triệu USD. Hai tuần đầu tháng 10, Hapro đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và châu Âu trị giá khoảng 1 triệu USD và 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho các khách hàng đến từ Mỹ và Malaysia trị giá gần 2,5 triệu USD.

Từ ngày 20 - 27/10/2018, tham gia Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm SIAL (Pháp), gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đồng thời ký được các Hợp đồng xuất khẩu các mặt hàng nông sản trị giá khoảng 2 triệu USD và đang tích cực giao dịch, chốt giá với các khách hàng đã đến làm việc với TCT để tiếp tục ký kết các HĐ xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Hapro...

Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, sau 4 tháng hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kim ngạch xuất khẩu 09 tháng đã đạt 89 triệu USD, bằng 122% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017.

Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam… Tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export./.

Bình luận

    Chưa có bình luận