Tối 29/9/2020, hàng loạt thuê bao Mobifone ở nhiều địa phương mất toàn bộ sóng từ điện thoại đến 3G, 4G. Sự cố này kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ từ 17h30 đến 21h30 và rải rác chứ không phải tất cả người dùng mạng Mobifone đều gặp sự cố này.
Theo thông tin được đăng tải trên VNExpress tối 29/9/2020: “MobiFone xác nhận sự cố do lỗi đường truyền xảy ra từ khoảng 16h30 khiến một số thuê bao gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. Nhà mạng này cho biết đang tích cực ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ tại khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời "sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất".
Khá nhiều người sử dụng mạng Mobifone bức xúc khi không hề nhận được thông báo của nhà mạng, dù thông qua tin nhắn trên điện thoại hay chí ít là thông báo công khai trên fanpage của hãng. Nhiều người cố gắng liên lạc với tổng đài của Mobifone nhưng không thành công. Có những người do thiếu thông tin nên lầm tưởng rằng máy điện thoại hoặc sim của mình có vấn đề, ra sức khởi động lại máy, xử lý sim... Thậm chí có người đã tính ngay ngày hôm sau, 30/9/2020, phải ra cửa hàng thay sim, đổi máy. Có người không dám đi ra ngoài vì sợ mất liên lạc khi cả gia đình cùng sử dụng mạng Mobifone. Chỉ đến khi những người kinh doanh sim số tận dụng lợi thế mạng xã hội thông báo trên trang cá nhân và trang fanpage kinh doanh của mình rằng mạng Mobifone đang gặp sự cố thì khách hàng mới bớt hoang mang. 24h ngày 29/9/2020 trên fanpage của Mobifone trên mạng xã hội Facebook mới đăng tải thông cáo của nhà mạng kèm lời xin lỗi tới khách hàng.
Đây không phải lần đầu tiên mạng MobiFone gặp sự cố. Các năm 2005, 2010, 2011, 2016 nhiều thuê bao của nhà mạng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện. Cuối năm 2018, một loạt thuê bao MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng không thể kết nối internet.
Sự cố kỹ thuật là điều không thể tránh, chúng ta càng sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại thì mức độ lan tỏa cũng như hậu quả của những sự cố này càng lớn, hay như dân gian vẫn nói vui: “hiện đại thì hại điện”. Nhưng quan trọng là cách ứng xử của doanh nghiệp trong sự cố ấy.
Chuyển đổi số có 3 trụ cột chính là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số. Với lợi thế của một doanh nghiệp thuộc nhóm kinh doanh dịch vụ viễn thông, Mobifone hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng công nghệ của mình để gửi lời xin lỗi tới từng thuê bao sau sự cố, dù thuê bao đó có gặp sự cố hay không. Cùng với đó là thông tin chủ động tới các cơ quan truyền thông để tiếp cận rộng rãi tới tất cả người tiêu dùng, dù có hoặc không sử dụng mạng Mobifone. Doanh nghiệp số, Xã hội số muốn phát triển đòi hỏi cách ứng xử số.
Đến sáng 1/10/2020, nhiều thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn xin lỗi cùng data khuyến mãi. Mặc dù ghi nhận đây là một động thái của nhà mạng, nhưng theo đánh giá của các khách hàng, MobiFone cần tính đến phương án bù đắp những thiệt hại kinh tế của nhóm khách hàng cần sự liên lạc thông suốt như các chủ doanh nghiệp hay đội ngũ taxi, xe ôm công nghệ, giao nhận hàng.../.