Không làm hộ

Làm việc tốt đẹp mà có khi mang tội mang vạ. Cơ quan chức năng cần ngăn chặn triệt để tình trạng môi giới cò mồi làm méo mó mục đích tốt đẹp của việc đó.

- Thật là làm phúc phải tội. Không hiểu xã hội bây giờ có còn việc gì họ không làm hộ nhau được nữa?

- Hôm nay trời đi vắng nên bà tổ phó sáng sớm đã sang, ý bà là chuyện gì?

- Là cái chuyện công an vừa bắt một đường dây môi giới đẻ thuê.

- Tưởng chuyện gì chứ đẻ thuê ở nước mình được luật pháp cho phép. Tôi nhớ không nhầm thì cả nước có 6 bệnh viện được làm việc này. Các cặp vợ chồng hiếm muộn, những người có nhu cầu tới đó liên hệ sẽ được tư vấn và có người giúp đỡ làm hộ những phần việc mình không làm được. Rất nhân văn, minh bạch, đàng hoàng. Tại sao vẫn có đường dây môi giới trong chuyện này nhỉ?

- Bởi thế tôi mới nói với ông cho xả bớt bức xúc. Bọn này nhận mỗi trường hợp hơn 800 triệu đồng, trả cho người mang nặng đẻ đau 250 triệu. Trừ tiền thuê nhà, nuôi dưỡng thai phụ và chi phí khác, những kẻ môi giới ẵm gọn 400 triệu. Bây giờ bị bắt, chúng phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng còn mấy phụ nữ mang thai mười mấy gần hai mươi tuần kia, liệu có bị qui là đồng phạm hay là không tố giác tội phạm không nhỉ?

- Biết là phạm tội họ đã không làm! À mà lúc nãy bà nói làm phúc phải tội là ai làm phúc ai phải tội?

- Thì mấy cô mang thai hộ đó, làm việc tốt đẹp như vậy mà có khi mang tội mang vạ vào thân. Không biết là phạm tội, nhưng có thể qui là tiếp tay cho tội phạm.

- Bà suy diễn nghe ra cũng có lý, nhưng chuyện này khó phân tách rạch ròi. Chẳng lẽ thôi, không ai làm hộ ai!?

- Ông nói vậy không ổn rồi, không làm hộ thì chả còn gì để nói nữa. Theo tôi, làm hộ việc này bất kể trong trường hợp nào đều là làm phúc. Vấn đề là cơ quan chức năng cần ngăn chặn triệt để tình trạng môi giới cò mồi làm méo mó mục đích tốt đẹp của việc đó ông à.

- Vâng, tôi đồng ý với bà. Nhưng mà chưa hết, ban đầu bà nói là không hiểu bây giờ có còn việc gì họ không làm hộ nhau được nữa? Ý bà là sao?

- Tôi đang bức xúc vì hôm qua bị ông Phó chủ tịch phường phê bình. Có mỗi việc đi làm căn cước công dân, tuyên truyền mãi rồi tổ chức phục vụ hai tư trên bảy, thế mà người ta vẫn thuê làm hộ. Ông biết tại sao không? Do bọn cò mồi nói rằng làm được căn cước công dân số đẹp, lừa đảo thế mà nhiều người tin.

- Ờ, cái này mỗi người nên tự đi làm. Nhưng thưa bà tổ phó, có nhiều việc các bà không làm hộ là chúng tôi bó tay chấm com. Có cần tôi kể ra không?

- Thôi thôi, đến giờ tôi phải về chuẩn bị họp rồi. À, mà tôi xin nhắc lại với ông rằng, việc gì các ông tự được là chúng tôi không làm hộ!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận