Bọn giặc biến chủng

Đường đẹp để đi cho an toàn chứ đâu phải để chúng nó đua tốc độ? Bọn này gọi là giặc biến chủng không oan đâu!

- Chả còn biết nói thế nào nữa, bọn này đúng là lũ giặc biến chủng.

- Lại biến chủng à? Ờ, cái giống virus này khó lường lắm! Nhưng dù là chủng Anh, Ấn hay Mỹ, Phi gì đó thì chúng ta vẫn phải chống dịch như chống giặc. À, mà nghe nói hôm qua ông đi tiêm vaccine, yên tâm rồi còn lo gì nữa?

- Không phải dịch bệnh, mà tôi đang muốn nói đến chuyện nguy hại gấp nhiều lần dịch bệnh. Đây ông xem, trước kia bọn thanh thiếu niên phải có cớ gì đó mới tụ tập đua xe máy, chẳng hạn như vui chơi lễ tết hay cổ vũ tự hào vì bóng đá… Còn bây giờ, chúng làm việc rồ dại ấy bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu, chúng cũng chẳng cần lý do.

- Ừ, xem nào, úi giời ơi, làm gì mà tụ tập đến 70 đứa thế này? Trận bóng đá Việt Nam thắng 4-0 cách ngày rồi, đâu còn phấn khích? Vậy là lý do gì nhỉ? Sáng sớm đã tụ tập, nẹt pô ầm ĩ, phải có duyên cớ chứ? A đây rồi, tôi tìm ra rồi ông ơi!

- Tìm ra cái gì? Tôi đọc đi đọc lại có thấy gì đâu?

- Là do ông không tinh ý, chứ các cháu này đua xe chắc là do đường ở đó đẹp quá! Tôi nhớ không nhầm thì trên cung đường này cảnh sát giao thông cứ thỉnh thoảng lại chặn đuổi và bắt giữ lũ giặc “quái xế”. Trong vụ mới đây tang vật hầu hết là xe máy đã “độ” phân khối lớn, nhiều chiếc không có biển kiểm soát, không giấy tờ… Như thế chẳng phải là do đường đẹp nên bọn trẻ mới “rửng mỡ” tìm cảm giác mạnh ở đó hay sao?

- Ông suy diễn quá, đường đẹp để đi cho an toàn chứ đâu phải để chúng nó đua tốc độ? Bọn này gọi là giặc biến chủng không oan đâu!

- Ông nói biến chủng là quá lời. Trời chưa kịp sáng chúng đã hẹn hò tụ tập gây rối trật tự an toàn giao thông, như thế là thời gian sinh hoạt có biến đổi. Đua tốc độ tìm cảm giác phấn khích mà không cần lý do, như thế có thể gọi là biến thái. “Độ chế” xe thành phân khối lớn có thể gọi là biến dạng.

- Vâng, biết là ông nhiều chữ, nhưng xin phép để tôi nói tiếp. Tụ tập đua xe gây nguy hiểm cho mình và người khác, bọn này tuổi từ 14 đến 18 mà gia đình không quản lý dạy bảo được thì là biến chủng chứ còn là gì nữa?

- Có lẽ ông nói phải, đúng là biến chủng thật! May mà vụ này công an ngăn chặn kịp thời và chưa có thiệt hại nghiêm trọng, chứ nhiều vụ đua xe kiểu ấy đã từng làm mọi thứ tốt đẹp trong phút chốc biến mất, tiêu tan, mà không ai biết tại sao nữa. Cái bọn giặc biến chủng này chưa có vaccine ngăn ngừa…

- Ông nói làm tôi cũng lo thật. Thôi thì, chưa ngăn ngừa được thì cầu cho chúng tự biến mất đi, để cho gia đình và cộng đồng xã hội được an lành, ông nhỉ!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận