Không thích nghe

Cái này chúng ta cũng đã lo tính từ lâu, nhưng nay nó đã bước một chân qua cửa từng nhà rồi.

- Mọi ngày sáng nào qua đây ông cũng nói với tôi là có tin tức gì đó đáng quan tâm, sao hôm nay ngồi mãi chả thấy lên tiếng là sao vậy?

- Hôm nay tin nóng nhiều quá nên tôi đang phân vân không rõ ông thích nghe gì?

- Nóng là thích.

- Vậy thì có tin này, nghe có vẻ lạnh nhưng mà đang nóng. Đó là theo dự báo thời tiết, trời miền Trung hôm nay tiếp tục mưa to trên diện rộng, nguy cơ ngập úng và sạt lở đất ở nhiều nơi.

- Thương miền Trung quá! Quê tôi Bình Định nước mênh mang nhiều ngày rồi mà mưa không dứt. Hồi nhỏ ở quê tôi chưa từng thấy thời tiết diễn biến bất thường đến thế.

- Bởi vậy mới nói ngập nước mà vẫn nóng. Nhưng mà nói vậy chứ thời tiết bất thường chả có cách nào khác là phải ứng phó linh hoạt để giảm thiểu thiệt hại. Thôi, chuyển sang tin này cho nóng thực sự. Đó là ở nhiều tỉnh miền Bắc số ca mới mắc dịch Covid-19 đang tăng mạnh. Hơn 15 ngàn người ở Nam Định thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, dịch rất nóng ở Hà Nội, Bắc Giang, Hà Nam.

- Ừ, tôi cũng loáng thoáng nghe nói là Hà Nội đã chuẩn bị cho tình huống gia tăng F0 ông à, cố gắng không để dịch bùng phát.

- Không phải là loáng thoáng, mà cái này thì ông, và cả tôi nữa, có không thích nghe cũng nên nghe cho kỹ kẻo lỡ khi “lâm trận” chẳng biết ứng phó ra sao. Chúng ta cần phải biết là Hà Nội dự kiến thành lập hơn 500 trạm y tế lưu động để không nhất thiết phải đưa F0 vào điều trị tại các bệnh viện. Nhiều trạm đã đi vào hoạt động rồi, hàng chục trạm được đặt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các điều kiện khác như ôxy, thuốc, thiết bị cấp cứu cơ bản đã đặt trong trạng thái kích hoạt sẵn sàng.

- Ông nói phải, không ai muốn nhưng lỡ mà có triệu chứng nghi ngờ thì tôi và ông nên biết đường đến trạm y tế lưu động gần nhất.

- Lo xa vậy thôi chứ có cái tin này đáng nghe hơn ông à.

- Tin gì nữa?

- Giá xăng dầu tăng và áp lực lạm phát! Cái này chúng ta cũng đã lo tính từ lâu, nhưng nay nó đã bước một chân qua cửa từng nhà rồi. Giá xăng dầu vừa tăng lần thứ 5 liên tiếp và tăng đáng kể, lại đúng vào dịp cuối năm, trở thành tác nhân làm tăng giá nhiều mặt hàng thiết yếu khác.

- Ờ, cái tin này xem ra ai cũng thích nghe. Thảo nào, bà xã nhà tôi gần đây đi chợ về thường hay kêu ca rằng rau cỏ, thịt thà tăng giá.

- Không chỉ là thực phẩm đâu ông ơi, mọi thứ đều tăng, từ giá vật liệu xây dựng đến giá nhà đất, rồi giá vàng, cả chứng khoán nữa…

- Mọi thứ đều tăng giá tức là tiền mất giá à?

- Có lẽ khó mà nói khác, cho dù nói tiền mất giá thì… có người không thích nghe./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận