Trả lại cho lành

Tôi thầu dãy nhà hàng này là đón cơ hội ấy, nhưng mọi thứ diễn ra không như tôi tính, thôi thì trả lại cho lành.

- Sáng sớm bà đã gõ cửa, có việc gì quan trọng vậy?

- Không phải là quan trọng, mà là rất nghiêm trọng. Tôi sang nói với bà nhà ông là tôi trả lại dãy nhà hàng ăn uống này. Từ hôm mở cửa đến giờ mỗi ngày bán được vài chục bát bún phở và chừng ấy tách café không đủ tiền trả công phục vụ quét dọn, chưa kể tiền thuê nhà hàng.

- Ý bà là tiền thuê nhà hàng quá cao à? Tôi nghe bà nhà tôi nói là cả quận trung tâm Hoàn Kiếm này chỉ có 5 phường được mở cửa bán hàng, trong đó có phường Trần Hưng Đạo. Đây là cơ hội tốt vì không chỉ các phường xung quanh, mà kể cả ở các quận khác chưa được phép bán hàng thì người dân đổ về đây tụ tập ăn uống. Khách đông như vậy mà không vào nhà hàng thì nên xem lại mình chứ sao lại nói với tôi?

- Xin lỗi ông, tôi cũng nghĩ là khách hàng đông như ông nói, thậm chí tôi còn nghĩ xa và nghĩ lớn hơn ông là dịp này đang mở lại đường bay quốc tế. Khách nước ngoài chưa tới thì người Việt ta về quê ăn Tết sẽ tiêu tiền mạnh, mà nếu họ chưa về được thì người nhà họ vẫn chi tiêu. Vừa rồi nghe đài nói kiều hối năm rồi hơn chục tỷ USD, tất nhiên phần nhiều dành để mua nhà đất, đầu tư làm ăn, nhưng mà Tết nhất họ gặp gỡ chúc tụng nhau sẽ tới nhà hàng. Tôi thầu dãy nhà hàng này là đón cơ hội ấy, nhưng mọi thứ diễn ra không như tôi tính, thôi thì trả lại cho lành.

- Ờ thôi được rồi, không làm ra thì trả lại để người khác làm. Nhưng nói thật với bà là dãy nhà hàng đó chúng tôi cũng thuê lại. Để tôi hỏi bà nhà tôi xem bà ấy đã đặt cọc cho chính chủ bao nhiêu rồi mới tính toán với bà được, mà hình như còn có người chung tiền với bà nhà tôi nữa...

- Tôi biết rồi, ông không phải hỏi! Chính tôi là người được bà nhà ông rủ chung tiền đặt cọc với chính chủ dãy nhà hàng này chứ còn ai vào đây nữa? Tôi sang đây hôm nay thông báo trước như vậy và để ông bà thư thư cho tôi có thời gian dọn dẹp, còn tôi chấm dứt hợp đồng thì tôi chấp nhận mất tiền cọc ông à.

- Ôi, vậy sao? Nếu vậy thì đâu chỉ có bà mất tiền cọc mà cả bà nhà tôi nữa. Nhưng nói thật, cái dãy nhà này không làm nhà hàng thì chẳng biết làm gì nữa. Mang tiếng ở trung tâm càng khó sửa chữa cải tạo, thà ra ngoài vành đai 3 hay sang bên kia sông đất rộng muốn dựng lên cái gì tùy theo ý mình, dễ làm ăn hơn bà nhỉ.

- Ừ, ông nói phải, giờ cứ trả lại cho lành, rồi tôi rủ bà nhà ông ra ngoại ô làm cái gì đó, lúc nào gỡ được vốn và có tiền dư dả lại quay về trung tâm chưa muộn./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận