Bất cẩn

Tai nạn có nhiều nguyên nhân, nhưng không thể không nói đến sự bất cẩn.

- Lâu rồi mới thấy ông cầm tờ báo nhâm nhi café. Có tin gì hay không?

- Không có tin gì hay, sáng nay trời mưa lạnh nhưng nhiều tin nóng. Ông dùng gì để tôi gọi? Đen nóng nhé, cháu ơi cho thêm 1 đen nóng!

- Tôi chưa kịp trả lời ông đã gọi rồi, nhưng thôi, đen nóng cũng được. Nào, ông nói nhiều tin nóng là những tin gì?

- Tôi đang đọc tin máy bay rơi ở Trung Quốc. Tin không mới nhưng có thêm chi tiết. Đây ông xem, chiếc máy bay xấu số tiệm cận tốc độ âm thanh trước khi đâm xuống đất. Va đập ở tốc độ này có thể phá hủy mọi thứ, kể cả hộp đen.

- Ờ, đúng là thảm họa, hôm qua tôi nghe đài nói lãnh đạo nhà ta đã gửi điện chia buồn. Tai nạn hàng không nếu không phải do thiên tai, chiến tranh hay đạn lạc thì chắc chắn là bất cẩn ở khâu nào đó. Tìm thấy hộp đen thì nguyên nhân rõ hơn.

- Bất cẩn? Ông nói phải, mọi việc đều do con người. Đây này, sáng sớm nay xảy ra cháy tại tầng 10 chung cư Carillon 5 ở thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin ban đầu cho thấy 2 mẹ con ở căn hộ bị cháy nhảy qua lan can xuống đất đã thiệt mạng. Thật đau lòng, xin được chia buồn với gia đình có nạn nhân xấu số. Tai nạn cháy hầu hết do bất cẩn trong sử dụng gas hoặc điện.

- Vâng, nhưng tai nạn ở chung cư cao tầng không phải lúc nào cũng do cháy. Tối qua ở Hà Nội có cháu bé 15 tuổi tử vong do rơi từ tầng 26 xuống đất, nghe nói nguyên nhân do áp lực học hành.

- Áp lực học hành thì đó là sự bất cẩn trong cách giáo dục của người lớn chứ còn do ai nữa? À đây, ông xem tiếp đi, thêm một tin không hay. Cũng sáng sớm nay, lực lượng cứu hộ ở Quảng Trị tìm thấy nạn nhân gần 40 tuổi tử vong trong xe ôtô lao xuống sông. Tai nạn kiểu này có nhiều nguyên nhân, nhưng không thể không nói đến sự bất cẩn của người điều khiển phương tiện giao thông.

- Ừ, nhưng mà thôi, nhiều tin tai nạn chết người quá, tôi với ông chuyển sang chuyện khác đi! Dạo này tôi thấy ông hay ngồi café ở đây, có hẹn với ai à?

- Hẹn hò gì đâu, tôi thích ngồi chỗ này vì yên tĩnh và café ở đây cũng ổn.

- Ồn là thế nào?

- À, tôi thấy hợp khẩu vị, còn không hiểu ông thấy sao?

- Tôi mấy khi uống café đâu, hôm nay ông gọi thì tôi nhấm nháp chứ chả biết thế nào mà nói.

- Vậy à, tôi sắp tới có lẽ cũng phải kiêng café vì có triệu chứng mất ngủ ông à.

- Bác sỹ khuyên ông kiêng?

- Không, tôi cảm thấy cơ thể thay đổi thì kiêng thôi.

- Ông thật là…bất cẩn! Phải tới bác sỹ đi, tuổi này không chủ quan được đâu!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận