Đá biên

Họ đã biến vi phạm đó thành sự đã rồi, giờ ép quá là họ… sẵn sàng phá bóng ra biên.

- Tôi không thích xem bóng đá nhưng vừa rồi đọc thấy môn thể thao này có lịch sử hay hay. Trải qua hơn một thế kỷ rưỡi chơi bóng chuyên nghiệp, gần đây họ mới nhận ra là nên thay hình thức phạt ném biên bằng đá biên.

- Nên thay đổi, bởi ném biên dễ để người ta câu giờ, cản trở nhịp độ trận đấu, gây ức chế, khó chịu, rất phản thể thao và kém thẩm mỹ.

- Thế nào là phản thể thao, là kém thẩm mỹ? Nhịp độ trận đấu bị cản trở có thể ví như ùn tắc giao thông được không? Ức chế khó chịu như kiểu mưa to ngập nước không kịp thoát à?

- Có thể hình dung đại khái như vậy, nhưng thôi, hôm nay hết ngập nước và nắng lên rồi, tôi với ông ra đầu ngõ làm vại bia đã, còn khối chuyện hay hơn đá bóng.

- Vâng, còn khối chuyện, mà trước hết ông về qua cửa bảo thằng lớn nhà ông dựng lại cái xe của nó đi. Ông bảo nó chịu khó đạp cái chân chống giữa lên chứ dựng nghiêng như thế chiếm hết nửa cái ngõ hẹp, hàng xóm qua lại thấy rất ức chế, ai đi vội có thể va đập, nếu không thì nó cũng gây cản trở, ùn ứ dòng xe.

- Vậy hả? Nó vẫn dựng xe nghiêng ra giữa ngõ à? Thằng này mất dạy quá, tôi nói nhiều lần rồi, hôm nay về phải phạt thật nặng cho nó nhớ mới được! Con với chả cái, lớn rồi mà nói không biết ăn lời, cứ tùy tiện như thế người ta bảo là con nhà không có người dạy, nhục lắm con ơi!

- Ông hạ hỏa, chứ ông dự định phạt thế nào cho nó nhớ?

- Bực mình quá, chả lẽ đá đít đuổi đi? À, tôi nghĩ ra rồi! Tôi sẽ mua một cái khóa gửi ông, lúc nào thấy nó dựng xe nghiêng ông khóa lại cho tôi. Nhắc nhở đến lần thứ ba vẫn tái phạm tôi đề nghị ông với tư cách tổ phó dân phố lập biên bản phạt tiền nặng kịch khung và có thể thu giữ phương tiện vi phạm có thời hạn.

- Ừ, ông nghĩ thế là phải. Mà phương án dạy con của ông tôi thấy rất được. Tôi đang nghĩ tới đây họp hội đồng nhân dân có thể kiến nghị áp dụng cách xử lý này đối với tình trạng vi phạm quy hoạch để cao ốc mọc lên san sát dọc đường lớn ngoài kia làm quá tải hạ tầng giao thông, gây thêm áp lực đối với ngành điện và cấp thoát nước. Ông thấy sao?

- Cái xe nghiêng muốn dựng thẳng còn chưa làm được, huống hồ hàng loạt tòa cao ốc nhồi thêm vào và xây tăng tầng, không dễ gì thay đổi đâu. Họ đã biến vi phạm đó thành sự đã rồi, giờ ép quá là họ… sẵn sàng phá bóng ra biên.

- Phá bóng ra biên thì cứ theo luật hiện hành mà xử, dù là ném biên hay đá biên cũng phải phạt thật nghiêm minh! Bởi, nếu để nhờn luật thì có thể sẽ đến lúc người ta chẳng thèm xem bóng đá nữa ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận