Không nói như xưa nữa

Giờ mà tôi làm loa phường là tôi sẽ nói ngay rằng nhân dân yêu cầu công ty môi trường làm việc này vào giờ khác.

- Sao im lặng thế? Hồi trước làm truyền thanh ở phường tôi thấy ông hoạt bát lắm, vậy mà giờ nghe nói khôi phục lại loa phường chả thấy ý kiến gì.

- Xưa làm loa phường trên bảo đọc cái gì thì đọc cái ấy cho rõ ràng mạch lạc thôi. Mấy năm vừa rồi nghỉ làm tôi lắng nghe dân tình và suy ngẫm nên vỡ ra nhiều điều. Bây giờ mà làm lại loa phường tôi quyết không nói như xưa nữa.

- Vậy ông định nói gì?

- Quanh nơi tôi và ông đang ở có bao nhiêu thứ cần nói, ông nhìn ra cửa quán ăn này xem có thấy gì không?

- Tôi chưa thấy gì cần nói cả!

- Đúng là hồi xưa ông làm cán bộ trên thành phố nên quen nhìn tầm cao, không thấy những thứ sát dân. Ngoài cửa đang có một cái xe gom rác quay đuôi vào và mở bụng lấy rác giữa trưa nắng oi nồng thế này. Giờ mà tôi làm loa phường là tôi sẽ nói ngay rằng nhân dân yêu cầu công ty môi trường làm việc này vào giờ khác.

- Tưởng chuyện gì chứ việc này mà thành phố ra quyết định yêu cầu họ làm ban đêm là ổn ngay, loa phường nói họ không nghe đâu!

- Xin lỗi ông, tôi không tin là thành phố lại cho phép xe đi gom rác vào giữa trưa. Tôi không tin là xe rác đẩy tay lại phải chờ đúng giờ cao điểm giao thông ùn ứ để lao ra ngã ba ngã tư mới có thể hoàn thành công việc. Thành phố chỉ đạo và quyết định chung, từng quận từng phường có yêu cầu cụ thể, nhưng tôi thấy bên công ty môi trường họ vẫn làm theo ý của họ. Vậy nên, nếu bây giờ có loa phường là tôi sẽ nói ngay việc này, tạo thêm sức ép để chuyển đổi cách làm của họ.

- Ừ, ông nói có lý. Tôi với ông và nhân dân quanh đây đóng tiền vệ sinh đầy đủ mà không được sống trong môi trường trong lành là vô lý. Công ty môi trường dứt khoát phải thay đổi cách làm!

- Phải thay đổi và phải làm ngay. Sắp tới mà phường gọi tôi làm lại cái loa truyền thanh là tôi rủ ông cùng làm với tôi. Việc này phải nói theo lối trao đổi cho hết ý với nhau, chứ không nói như xưa nữa.

- Nhất trí với ông là phải trao đổi cho hết ý với nhau, đừng coi đây là việc nhỏ! Làm môi trường mà xả mùi bắt mọi người “cùng hưởng” thì nói ai nghe nữa. Thảo nào, vừa rồi có cái nghị định gì đó xử phạt phân loại rác từ nguồn phải hoãn lại chưa phạt.

- Hoãn là phải rồi, mọi người mọi nhà phân loại rác mà các ông các bà khi gom rác chuyên chở đi xả nặng mùi như thế thì ai mà chịu được.

- Ừ, sắp tới ông rủ tôi làm loa phường cũng vậy, phải thay đổi cách nói làm sao để mọi người nghe được và muốn nghe, chứ không phải thích nói gì thì nói như trước nữa ông nhỉ./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận