Hết xăng

Điều hành chuẩn thì không nơi nào hết xăng được.

- Cuối cùng Bộ Công Thương phải thừa nhận rằng, trong quý II vừa rồi do lo ngại thiếu hụt nguồn cung xăng dầu trong nước, nên các doanh nghiệp đầu mối đẩy mạnh nhập khẩu giữa lúc giá cả thế giới tăng cao. Sang quý III, giá xăng dầu thế giới giảm mạnh làm giá bán lẻ trong nước đảo chiều, nhiều doanh nghiệp thua lỗ lớn phải thu hẹp kinh doanh, nhập khẩu cầm chừng.

- Ông nói dài quá, gọn lại là hết xăng. Mà hết xăng là do dự báo thị trường kém dẫn tới thua lỗ, đúng không? Giá cả lên xuống là chuyện thường, buôn bán lời ăn lỗ chịu. Cho nên mặt hàng thiết yếu này phải có điều tiết của Nhà nước. Tôi hỏi ông, quỹ bình ổn đâu?

- Không hết xăng, chỉ là thiếu nguồn cung trên diện rộng ở các tỉnh phía Nam thôi. Mà ông nói phải, cái quỹ bình ổn là tiền mua xăng của tôi và của ông đấy, hình như Nhà nước cho trích ngay tại các doanh nghiệp đầu mối. Giờ là lúc dùng đến quỹ ấy chứ kêu ca gì nhỉ?

- Vâng ạ, vì có vai trò quản lý Nhà nước nên kể cả quỹ ấy thiếu vẫn có cách cho thấu chi. Tôi với ông có thể đi xe đạp, chứ tàu bè máy móc của bà con mà hết xăng là treo niêu. Rõ ràng là xăng dầu có vấn đề trong điều hành.

- Thật, 36 doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu, 500 đơn vị phân phối với 17 ngàn cửa hàng bán lẻ. Một lực lượng hùng hậu như thế mà điều hành chuẩn thì không nơi nào hết xăng được!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận