Cái gì thừa?

Cũng như con người, cái xe phải được chăm sóc, kiểm định thường xuyên để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người khác.

- Việc chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới lẽ ra phải làm thường xuyên liên tục từ lâu rồi, đằng này để thừa mứa ra mới vội vã xiết lại, y như rằng gây ra sự ùn ứ ách tắc.

- Cái gì thừa? Thừa trung tâm đăng kiểm, hay phương tiện giao thông đang thừa?

- Ông hỏi làm tôi phải nghĩ lại. Thực ra thì trung tâm đăng kiểm và phương tiện giao thông đều không thừa, nếu không nói là còn thiếu. Nhưng trong cái tổng thể còn thiếu ấy thì có nhiều cái thừa ra.

- Tóm lại là cái gì thừa?

- Những trung tâm đăng kiểm vừa bị tuýt còi đó, đang thừa ra đó! Nói thật với ông, nhiều năm nay tôi chả thấy con cháu nhà tôi đưa xe đi đăng kiểm, thế mà chúng nó vẫn có tem dán lưu thông ngon lành.

- Đấy là ông nói nhé! Ông vừa thừa nhận chính những cái xe của con cháu nhà ông mới là đồ thừa. Cũng như con người, cái xe phải được chăm sóc, kiểm định thường xuyên để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người khác. Ông về nhắc con cháu ông đừng chủ quan, kẻo có ngày tự mình thừa ra đó.

- Ôi dào, thà tự kiểm tra còn hơn, vì trung tâm đăng kiểm nếu làm nghiêm túc thì cũng như bác sỹ nhìn đâu cũng ra bệnh, cảnh sát 141 thoáng qua là thấy tội phạm ấy mà.

- Đó, chính vì điều ông nói mà việc này phải chấn chỉnh lại cho nghiêm, nếu không sẽ đến lúc chúng ta rủ nhau cùng thừa ra thôi ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận