Khoảnh khắc

Đời người ngắn ngủi, vài lần thảm họa là chả còn mấy khoảnh khắc, vậy nên hãy sống với nhau cho tốt đẹp, tử tế.

- Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Xi-ry kinh hoàng quá ông à. Hậu quả không chỉ do thiên tai mà còn do con người nữa. Ngẫm ra ông thấy đời người ngắn ngủi không? Vài lần thảm họa là chả còn mấy khoảnh khắc.

- Ờ, vậy nên hãy sống với nhau cho tốt đẹp, tử tế. Mà ông nói chuyện ở tận đâu đó làm gì, nên nói ngay trên đất nước mình thôi. Ở Kon Tum lại xảy ra động đất kích thích do thủy điện, chẳng phải là tại con người đó sao? Nói dại mồm chứ lỡ lúc nào đó thiệt hại lớn thì ai chịu trách nhiệm?

- Các nhà khoa học nói là sự rung rinh ở Kon Tum ít khả năng trở thành cơn địa chấn lớn. Song, nói vậy chứ không chắc chắn đâu ông à.

- Ít nhất là họ còn dám nói và nói đúng điều họ hiểu, chứ nhiều việc tôi thấy những kẻ có trách nhiệm không dám lên tiếng hoặc nếu phải nói thì vòng vo hoặc chối bỏ, đùn đẩy, chả biết đâu mà lần.

- Ông nói phải, nhiều người lái xe gây tai nạn bỏ trốn rồi vẫn ra tự thú, chứ những kẻ trốn tránh không lên tiếng ấy thì không cần dành thêm phút giây nào để nói thêm lời nào về chúng.

- À, về tai nạn giao thông tôi thấy chúng ta đang chấn chỉnh từ kiểm tra nồng độ cồn cho đến đăng kiểm, đào tạo cấp bằng lái xe. Mong là sẽ giảm thiểu được những khoảnh khắc đau thương.

- Vâng, mỗi chúng ta cần tuân thủ nghiêm nữa ông à, để có thêm những khoảnh khắc tươi đẹp dành cho nhau./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận