Khó thành văn

Có nhiều điều biết là như thế nhưng khi nói ra thì không còn là như thế, thậm chí không phải là như thế nữa.

- Chuyện bớt xén tiền ăn của bọn trẻ con tập luyện thể thao chưa lắng xuống thì lại rộ lên chuyện cô gái vàng thể dục dụng cụ giải nghệ và tố giác mỗi lần nhận tiền thưởng huy chương đều phải nộp lại phần trăm cho huấn luyện viên.

- Ờ, các cháu các em tập luyện thế nào, gặt hái thành công đến đâu thì ngoài tố chất và nỗ lực tự thân đều có công lao, tâm huyết của huấn luyện viên. Cái mà ông gọi là bớt xén hay phần trăm gì đó theo tôi là luật bất thành văn.

- Bất thành văn à, sao không quy định thành văn bản cho rõ ràng?

- Nhiều thứ ai cũng hiểu rồi thì cứ thế mà làm, khỏi cần quy định vẽ rắn thêm chân làm gì. Mà cô gái vàng thể dục dụng cụ ấy, tôi đọc báo thấy nói vô kỷ luật nghỉ đi chơi, khi bị gạt tên ra khỏi đội tuyển rồi thì quay ra tố giác. Cháu nó còn trẻ, nhân cách chưa hoàn thiện.

- Ông nói phải, cháu nó còn trẻ nên chưa hiểu được rằng, cuộc sống có nhiều điều biết là như thế nhưng khi nói ra thì không còn là như thế, thậm chí không phải là như thế nữa. Bởi vậy, theo tôi là qua những chuyện vừa rồi ngành thể thao nên văn bản hóa những quy định có thể viết thành văn bản được, nhất là liên quan tới tiền thưởng, huy chương.

- Vâng, nhưng chuyện bất thành văn này đã là như thế lâu rồi thì nay thành văn bản có thể không là như thế nữa. Nói thật, khó thành văn được ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận