Cháy chưa nhiều

Củi to nhỏ vẫn đầy ra đó, bỏ lò càng sớm dân càng được nhờ.

- Các ông làm truyền thông có để ý hay không chứ tôi thấy càng tuyên truyền phòng cháy chữa cháy thì các vụ cháy xảy ra càng nhiều.

- Ông chỉ được cái hay liên hệ thiếu cơ sở. Nhiều đâu mà nhiều? Chẳng qua là hồi trước ít có thông tin về các vụ cháy, bây giờ cháy nhỏ to gì ở đâu cũng biết ngay khiến ông cảm giác vậy chứ theo tôi thì việc tuyên truyền đã và đang góp phần làm giảm các vụ cháy, giảm thiệt hại do cháy gây ra.

- Nói vậy biết vậy, nhưng ông chưa thuyết phục được tôi. Không chỉ cháy đâu, ví dụ như buôn lậu chẳng hạn, các ông càng nói chống thì càng nhiều hàng lậu. Hay ví dụ nữa là vệ sinh an toàn thực phẩm, càng nói bảo đảm càng nhiều vụ ngộ độc từ cá nhân đến tập thể. Ông muốn có ví dụ nữa không? Đây nhé, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền càng cảnh báo càng biến hóa khôn lường. Ngoài các doanh nghiệp huy động tiền lãi cao thông qua trái phiếu, hợp đồng hợp tác kinh doanh thì còn có nhan nhản trò lừa đảo qua mạng. Tôi thấy là càng vạch rõ thủ đoạn để mọi người cảnh giác thì càng có thêm nhiều người mất tiền. Và nữa,…

- Thôi thôi, tôi hiểu ông sắp nói gì rồi. Có phải ông định nói là càng bắt giữ xét xử các vụ tham nhũng thì tham nhũng lộ diện càng nhiều, đúng không?

- Ờ đúng, nhưng về điều này thì tôi thấy cháy như thế chưa nhiều. Củi to nhỏ vẫn đầy ra đó, bỏ lò càng sớm dân càng được nhờ./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận