Đánh chừa thói ăn cắp quen tay

Không chỉ ăn cắp tiền, chúng còn ăn cắp môi trường sống, ăn cắp niềm tin… Giờ phải đánh cho chừa cái tay ăn cắp.

- Văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình. Nghe danh ông đã lâu, hôm nay vinh hạnh được diện kiến…

- Kỳ hình là gì nghe kỳ quá! Tôi lại tưởng ông nói về tay cựu cục trưởng đăng kiểm đang ra tòa nhận án. Còn tôi với ông thì quen biết từ hồi tiểu học, cùng tên, ông lớp A tôi lớp B, nhớ chưa?

- À, nhớ rồi. Ơ, nhưng tôi cũng đang muốn nói với ông về cái tay có tên Kỳ Hình ấy. Đúng là ăn cắp quen tay, nghỉ rồi thì cục trưởng kế nhiệm ăn tợn hơn.

- Nói là ăn cắp có hơi quá lời không? Chủ xe chủ tàu lót tay để bỏ qua cơi nới chút chút thôi…

- Sự bỏ qua ấy ảnh hưởng đến tính mạng người dân, nghiêm trọng hơn ăn cắp rất nhiều. Để cống nạp mấy cục trưởng “tàng hình” thì hàng trăm người quản lý và làm tại các trung tâm đăng kiểm đã phải ăn cắp. Không chỉ ăn cắp tiền, mà còn ăn cắp môi trường sống, ăn cắp niềm tin… Giờ phải đánh cho chừa cái tay ăn cắp.

- Ông nói phải. Nhưng nhiều người trong guồng ấy không ăn cắp không được…

- Ông nói cũng phải. Trước khi tòa tuyên án đã nhận được đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho họ gửi đến từ Hiệp hội vận tải ôtô, Công đoàn ngành Giao thông vận tải và Đoàn thanh niên Cục đăng kiểm ông à.

- Ừ, pháp luật phải nghiêm minh để răn đe người ta không dám ăn cắp, nhưng không đóng cửa với những ai trót lỡ tay giờ muốn quay về chính đạo thiện lương./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận