Chỉ nghe tiếng hát…

Trí, dũng, liêm bộc lộ ra từ lời lẽ. Gian manh, trí trá, dối trên lừa dưới cũng từ mồm mà luận ra.

- Ông nói đúng, chỉ cần nghe giọng nói và cách nói là đoán được cơ bản tính cách con người. Trí, dũng, liêm bộc lộ ra từ lời lẽ. Gian manh, trí trá, dối trên lừa dưới cũng từ mồm mà luận ra. Tay cán bộ cấp cao ấy vừa bị cảnh cáo, sắp tới chưa biết còn phải đối mặt với hậu quả gì.

- Hậu quả à? Gieo gì gặt đó thôi. Mà không chỉ có tay đó, đã từng có tay cán bộ cấp cao hơn chỉ cần nghe giọng nói tôi đã thấy tương lai mịt mờ. Ăn nói lập bập như hắn làm doanh nghiệp thì ổn, chuyển sang làm chính trị là hỏng.

- Ờ, có lần ông nói với tôi rồi. Hắn mồm mép lập bập nhưng rất hay hát, và hát nhiều nên nghe được đấy ông nhỉ.

- Chỉ nghe tiếng hát thì chỉ… mang lòng yêu thương thôi. Luận đoán con người phải nghe cách nói, cách diễn đạt, phải xét xem với nội dung gì họ sử dụng giọng điệu gì… Sắp tới còn có cán bộ cấp cao hơn nữa phải trả giá. Tay này từ khi ở cấp thấp tôi đã đề ý rồi, càng lên cao bản chất ấy càng bộc lộ.

- Bản chất gì bộc lộ?

- Gian manh. Tay này trước cử tọa nếu ở thế trên và nói về việc gì đã rõ thì diễn đạt mạch lạc, thậm chí hùng hồn. Nhưng nếu phải nói về vấn đề gì chưa rõ ràng thì chỗ cần nhấn mạnh lại lướt qua, chỗ không quan trọng thì nhấn mạnh.

- Ừ, phải đó. Nhưng nghe ông nói mệt lắm, về nhà mở đài nghe hát vui hơn./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận