Đánh bùn sang ao

Việc ráp lệch phách tới 3 ngàn bài thi là có tổ chức và cố tình làm với số lượng lớn để đánh bùn sang ao.

- Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Thái Bình tiếp tục bị đình chỉ công tác thêm 15 ngày. Vụ này Thái Bình làm kiên quyết, thẳng tay, rất đáng ghi nhận. À, Thái Bình là quê ông đó, nổi tiếng cách mạng trung kiên, không thể chấp nhận gian dối nhập nhèm được.

- Cảm ơn ông động viên quê tôi, nhưng tôi mà là chủ tịch tỉnh thì tôi cách chức tay giám đốc ấy chứ không phải đình chỉ thêm 15 ngày làm gì nữa. Sai phạm rõ rồi, không nhúng tay trực tiếp thì cũng phải chịu trách nhiệm đứng đầu. Và nghiêm trọng hơn là ở đây có dấu hiệu đánh bùn sang ao để che đậy gian lận điểm.

- Sao lại là đánh bùn sang ao?

- Thì đây ông xem, sau khi chấm phúc tra có 252 thí sinh từ trượt thành đỗ, trong đó có 15 thí sinh đỗ trường chuyên. Để “ăn cắp” kết quả của các em này họ đã ráp lệch phách gần 3 ngàn bài thi, làm sai điểm của 2750 bài thi, ghi điểm sai hàng chục bài thi. Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2769, trong đó 1368 bài có điểm cao hơn và 1401 bài có điểm thấp hơn…  

- Ờ, ông nói đúng. Loại trừ việc chấm chưa chuẩn, ghi điểm sai, thì việc ráp lệch phách tới 3 ngàn bài thi là có tổ chức và cố tình làm với số lượng lớn để đánh bùn sang ao thật.

- Tôi còn muốn nói điều này nữa, rằng chuyện gian lận điểm không riêng có ở Thái Bình.

- Ông lại định đánh bùn sang ao để đỡ cho quê mình à?

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận