Ca sĩ Bùi Dương Thái Hà: 'Cứ cố gắng, may mắn sẽ mỉm cười'

Là một nhân tố mới trong làng nhạc Việt, Bùi Dương Thái Hà đang nỗ lực từng bước để ghi dấu ấn với công chúng yêu nhạc.

 

Có tố chất ngôi sao

Ca sĩ Bùi Dương Thái Hà được khán giả biết đến nhiều khi tham gia   cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020. Trong đêm chung kết, Thái Hà thể hiện 2 ca khúc khá lạ với công chúng là “Hà Nội ngày ấy” (Trần Tiến) và “Tìm lại nhau” (Lưu Thiên Hương). Sở hữu giọng nữ trung đẹp, kỹ thuật tốt, ngoại hình sáng, Thái Hà còn cho thấy sự biến hóa linh hoạt từ sắc thái nhẹ nhàng da diết đến tiết mục sôi động qua hai bài hát với hai phong cách khác nhau. Hai ca khúc thể hiện được cá tính và sự sáng tạo của Thái Hà nên đã chinh phục được Hội đồng giám khảo và giành giải Quán quân của cuộc thi. Giám khảo Huy Tuấn nhận xét, trong đêm chung kết, Thái Hà đã có một phần thi hoàn thiện từ hình ảnh thần thái trên sân khấu, giọng hát cũng như cách chọn bài, dàn dựng. Đặc biệt, Thái Hà còn có tố chất ngôi sao rõ nét.

Trước khi tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020, năm 2018 Thái Hà cũng đã tham gia cuộc thi này nhưng không thành công. Sau cuộc thi năm ấy, Thái Hà nhận ra mình còn nhiều thiếu sót, vì vậy, cô đã không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức để hoàn thiện mình. Thái Hà đặt ra mục tiêu 2 năm sau tham gia cuộc thi ấy sẽ phải đoạt được giải thưởng gì đó. Kết quả cho những nỗ lực không ngừng của Thái Hà là cô đã đoạt giải cao nhất của cuộc thi. Ngôi vị quán quân sẽ là khởi đầu tốt đẹp, bước đệm lớn cho hành trình theo đuổi con đường âm nhạc nghiêm túc và chỉn chu của Thái Hà trong chặng đường tiếp theo.

Bùi Dương Thái Hà có đủ các yếu tố để trở thành một ca sĩ thành công trên sân khấu.

Cố gắng thì may mắn sẽ đến

Sinh ra ở Thái Nguyên, yêu thích âm nhạc từ nhỏ nhưng gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật nên Thái Hà cũng không có điều kiện đi học năng khiếu. Tuy nhiên có lẽ Thái Hà được thừa hưởng gien âm nhạc của bố. Dù không phải là ca sĩ nhưng bố Thái Hà rất thích hát và hát hay. Thái Hà nghe bố hát và thuộc hầu hết những bài hát của bố. Cô chia sẻ với bố rằng sau này muốn làm ca sĩ. Bố nói ước mơ này khó thực hiện vì nhà không có ai làm nghệ thuật để định hướng cho con. Tuy vậy, Thái Hà vẫn tích cực tham gia các cuộc thi văn nghệ ở trường, ở tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2015, Thái Hà tham gia cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc tổ chức ở Đà Nẵng và giành HCV nên đã được đặt cách vào Trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Cô gái Thái Nguyên tạm biệt cha mẹ khăn gói xuống Thủ đô học tập để theo đuổi ước mơ là ca sĩ. Nhà không có điều kiện, xuống Hà Nội học, Thái Hà không muốn làm gánh nặng cho gia đình nên cô làm đủ việc để kiếm sống. Thời gian đầu, Thái Hà chưa được khán giả biết đến nên cô phải làm những việc chân tay như rửa cốc chén, bưng bê ở quán ăn, quán cà phê… Cuộc sống của cô gái tỉnh lẻ ở Thủ đô khi đó thật khó khăn nhưng vì ước mơ, Thái Hà không ngừng nỗ lực.

Sau những chuỗi ngày cố gắng, nay Thái Hà đã trở thành ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Thái Hà chia sẻ: “Em nghĩ mình cứ cố gắng thì may mắn sẽ mỉm cười”.

 Từ sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, Thái Hà đắt show hơn, được biểu diễn với những ca sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt. Ví như trong chương Music Home số Giáng Sinh 2020, Thái Hà được nhạc sĩ Huy Tuấn chọn hát với diva Hồng Nhung. Thái Hà chia sẻ: “Đối với tôi, cô Bống là cả bầu trời tuổi thơ, tôi xem và nghe các bài hát của cô từ khi còn rất nhỏ. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có cơ hội được đứng chung sân khấu và hát cùng một diva như cô”.

Chia sẻ về con đường phía trước Thái Hà cho biết, pop ballad là thể loại cô yêu thích nên sau này sẽ tập trung nhiều vào nó. Tuy nhiên, cô còn trẻ vẫn muốn thử sức ở các dòng nhạc khác, ví như ở thể loại nhạc sôi động hơn. Cô cũng đang trong quá trình thực hiện một album âm nhạc. Khi sản phẩm đủ độ chín, cô sẽ cho ra mắt khán giả. Vì được khán giả biết đến sau cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội nên Thái Hà còn muốn làm một dự án về Hà Nội. Tuy nhiên, những bài hát về Hà Nội đã ăn sâu vào tiềm thức của khán giả Thủ đô nên Thái Hà sẽ rất thận trọng khi bắt tay thực hiện dự án. Cô mong mọi việc thuận lợi để sản phẩm sớm ra mắt công chúng trong thời gian ngắn nhất./.

: “Bùi Dương Thái Hà có đủ các yếu tố để trở thành một ca sĩ thành công trên sân khấu. Giọng ca trẻ này dám làm, dám thử những cái mới, dần dần sẽ bộc lộ cá tính âm nhạc của bản thân” - nhà sản xuất Đoàn Minh Vũ.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận