Danh chính cho ngôn thuận

Tại thành phố Chicago, Đảng Dân chủ Mỹ đã tổ chức đại hội để chính thức đề cử ứng cử viên của đảng này cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở nước Mỹ.

Tại thành phố Chicago, Đảng Dân chủ Mỹ đã tổ chức đại hội để chính thức đề cử ứng cử viên của đảng này cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở nước Mỹ. Cách đây không lâu, Đảng Cộng hoà đã tổ chức đại hội và đã chính thức đề cử cựu Tổng thống Donald Trump và thượng nghị sĩ JD Vance làm ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống. Lẽ ra, ở đại hội này, Đảng Dân chủ sẽ chính thức đề cử Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, nhưng rồi ông Biden bất ngờ ngừng cuộc vận động tranh cử và Phó Tổng thống Kamala Harris nhảy vào cuộc đua.

Đại hội năm nay của Đảng Dân chủ Mỹ vì thế trở thành sự kiện đặc biệt chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ. Lần đầu tiên có ứng cử viên tổng thống của một đảng phái chính trị lớn đã thắng qua các cuộc bầu cử sơ bộ nhưng không tiếp tục tranh cử và một người không trải qua các cuộc bầu cử sơ bộ được đề cử làm ứng cử viên tổng thống. Với bà Harris, lần đầu tiên có một người phụ nữ da màu và gốc xuất thân nước ngoài trở thành ứng cử viên tổng thống. Nếu rồi đây người phụ nữ này đắc cử thì nước Mỹ sẽ lại có chuyện chấn động chưa từng có trong lịch sử.

Khả năng này hiện đang rất thực tế sau khi bà Harris vượt lên dẫn trước ông Trump rất ngoạn mục. Nhưng vì không trải qua các cuộc bầu cử sơ bộ nên bà Harris càng cần sự đề cử chính thức của Đảng Dân chủ để có được chính danh, để biểu hiện được ra bên ngoài là nội bộ Đảng Dân chủ rất đoàn kết thống nhất trong việc đề cử bà Harris. Danh có chính thì ngôn mới thuận. Sự đề cử chính thức này và sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng Dân chủ sẽ giúp bà Harris tiếp được đà vận động tranh cử đang có được. Thời kỳ nước rút của cuộc tranh cử tổng thống năm nay ở nước Mỹ đã chính thức bắt đầu./.

Ngân Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận