Hiệu ứng không lặp lại

Ông Trump cần hiệu ứng tích cực như thế từ lần bị mưu sát thứ hai còn cấp thiết và nhiều hơn hiệu ứng từ lần trước...

Sau khi bị mưu sát lần thứ hai, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong tư cách ứng cử viên của phe Đảng Cộng hoà cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở nước Mỹ đã nhanh chóng đổ trách nhiệm cho Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và Phó tổng thống đương nhiệm Kamala Harris, người hiện còn là ứng cử viên của phe Đảng Dân chủ Mỹ cho cuộc bầu cử tổng thống này, có nghĩa là đối thủ chính trị trực tiếp của ông Trump. Ngoài ra, ông Trump và phó tướng là thượng nghị sĩ JD Vance còn công khai hạ thấp bà Harris khi tuyên bố rằng "chỉ có tổng thống quan trọng của nước Mỹ mới bị ám sát" và ở nước Mỹ chẳng ai thèm ám sát ông Biden hay bà Harris.

Ông Trump hiện đang tìm cách tận lợi tối đa từ vụ mưu sát thứ hai nhằm vào mình để phục vụ cho cuộc vận động tranh cử và không để tiếp tục bị tụt hậu so với bà Harris trong kết quả các cuộc thăm dò dư luận ở nước Mỹ. Người này hy vọng lại có được hiệu ứng vận động tranh cử tích cực từ vụ việc bị mưu sát đầu tiên.

Khi đó, ông Trump đã bị thương. Vụ ám sát hụt này đã giúp ông Trump củng cố sự gắn kết nội bộ trong phe Đảng Cộng hòa, kiểm soát tuyệt đối phe này và nổi trội hơn hẳn ông Biden - vào thời điểm này ông Biden vẫn ở trong cuộc chạy đua vận động tranh cử tổng thống và bà Harris không ứng cử tổng thống. Ông Trump đã được đẩy tới gần Nhà Trắng hơn.

Ông Trump cần hiệu ứng tích cực như thế từ lần bị mưu sát thứ hai còn cấp thiết và nhiều hơn hiệu ứng từ lần trước. Chỉ có điều mọi dấu hiệu trong những ngày vừa qua đều cho thấy hiệu ứng tích cực ấy lần này không lặp lại cho ông Trump. Những phát ngôn liên quan của cặp đôi Trump - Vance đều không đưa lại cảm nhận mới hay nhận thức mới ở phía cử tri Mỹ. Xem ra, cử tri ở Mỹ trong những ngày cuối cùng trước ngày bầu cử quan tâm nhiều hơn và trước hết đến sự thể hiện của bà Harris, chứ không còn đến ông Trump phát ngôn gì và làm gì./.

Ngân Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận