Tránh vết xe đổ

Triển vọng thắng cử của ông Biden càng được cải thiện khi tổng thống đương nhiệm Donald Trump bộc lộ không chắc chắn thành công trong cuộc chiến chống dịch ở Mỹ

Với tuyên bố ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden và kêu gọi những người ủng hộ mình giờ chuyển sang ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay ở nước Mỹ, thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã giải thoát phe Đảng Dân chủ và ông Biden khỏi tình thế khó khăn và khó xử hiện tại mà đúng ra thì còn phải nói là tránh được cả vết xe đổ cách đây 4 năm. Mấy ngày trước đây, khi tuyên bố rút khỏi cuộc ganh đua với ông Biden làm ứng cử viên tổng thống chính thức của Đảng Dân chủ, ông Bernie vẫn quả quyết là tiếp tục đấu trên thực tế với ông Biden để buộc người này phải chấp nhận những quan điểm chính sách của phe ông Sanders.

Bốn năm trước đây, ông Sanders đã không chỉ ganh đua đến cùng với bà Hillary Clinton mà còn không thật lòng ủng hộ bà Clinton sau khi đã bị thua cuộc. Bà Clinton không được đắc cử làm tổng thống Mỹ có một nguyên do quyết định ở đấy khi nội bộ phe Đảng Dân chủ bị phân hoá sâu sắc và bộ phận cử tri vốn ủng hộ ông Sanders không đi bỏ phiếu hoặc không bỏ phiếu cho bà Clinton. Việc ông Sanders không những chỉ rời bỏ cuộc đua huynh đệ tương tàn vào thời điểm chưa phải đã muộn mà còn hậu thuẫn ông Biden như thế trên thực tế đã không để cho kịch bản cách đây 4 năm lặp lại.

Chấn chỉnh đội ngũ, đoàn kết thống nhất nội bộ và vận động được diện cử tri truyền thống đi bầu cử đều là những tiền đề tiên quyết để phe cánh ấy giành thắng lợi cuối cùng trong cuộc bầu cử. Bây giờ, ông Biden và Đảng Dân chủ có đủ thời gian để gây dựng và phát huy tác dụng của các tiền đề ấy. Triển vọng thắng cử của ông Biden càng được cải thiện thêm khi tổng thống đương nhiệm Donald Trump bộc lộ không chắc chắn thành công trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm phổi cấp gây ra ở nước Mỹ./.

Ngân Hà

Bình luận

    Chưa có bình luận