Sao mai Đinh Trang: Không ngừng khám phá vẻ đẹp dòng nhạc thính phòng

Sao mai Đinh Trang được đánh giá là có giọng ca đẹp, sang trọng. 10 năm gắn bó với dòng nhạc thính phòng cổ điển, Đinh Trang đang dần khẳng mình ở dòng nhạc này

 

Đinh Trang về Đài TNVN từ  năm 2016. Năm 2020 là một năm đặc biệt trong cuộc đời của Đinh Trang với những thành công trong dự án âm nhạc và niềm hạnh phúc được chào đón cậu con trai đầu lòng. Trang cho biết, từ khi làm mẹ, trở thành người phụ nữ của gia đình, Trang thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và điều này sẽ  giúp Trang thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Với Trang, 10 năm theo đuổi dòng nhạc thính phòng cổ điển là quãng thời gian ý nghĩa, nhưng cũng đầy thử thách, thậm chí khắc nghiệt bởi học dòng nhạc này rất khó, lại khá xa lạ ở Việt Nam. May mắn là Trang được học với nhiều thầy cô giỏi, đặc biệt NSND Trung Kiên đã dìu dắt và định hướng cho Trang có được ngày hôm nay. Trang cho rằng, chị  đoạt được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi âm nhạc là do sự rèn luyện miệt mài, bởi theo học thính phòng cổ điển mà không khổ luyện thì khó mà thành công. “Có nhiều ca sĩ trẻ sau một thời gian theo học thấy vất vả quá đã đổi sang dòng nhạc khác. Còn tôi thì chưa bao giờ thôi đam mê và trăn trở về nó. 10 năm theo đuổi dòng nhạc này, cái giá mà tôi phải trả là cả thanh xuân không dám đi chơi nhiều, chỉ biết vùi đầu vào học. Tôi  đã vượt qua những khó khăn, thử thách ấy bằng tình yêu và niềm tin rất lớn dành cho dòng nhạc này. Âm nhạc thính phòng cổ điển không chỉ giúp tôi có được những âm thanh đẹp sắc nét mà còn giúp tôi thêm yêu cuộc sống hơn, cảm thấy tâm hồn thăng hoa và rộng mở hơn. Âm nhạc cổ điển rất tinh tế, sâu sắc. Tôi như thấy những khó khăn về vật chất được lấp đầy bởi tinh thần lạc quan mà âm nhạc cổ điển mang lại. Vẻ đẹp  đó là động lực để tôi không ngừng khám phá về nó. Tôi rất muốn truyền cảm hứng, đam mê của mình đến với khán giả. Tôi muốn làm album về nhạc thính phòng hay tham dự những cuộc thi về âm nhạc cũng chỉ với một tâm nguyện duy nhất là được chạm tới những điều đẹp đẽ ấy” - Đinh Trang chia sẻ.

 Sao mai Đinh Trang không ngừng khám phá vẻ đẹp dòng nhạc thính phòng

Là ca sĩ của dòng nhạc thính phòng cổ điển nhưng Đinh Trang còn thành công ở các dòng nhạc dân gian. Trang cho biết, chị hát những ca khúc mang âm hưởng dân gian trữ tình bởi chị là người con của quê hương xứ Nghệ. Những câu hò điệu ví, giếng nước, làng quê đã thấm sâu trong tiềm thức của chị từ thưở nhỏ. Bởi vậy, chị hát những ca khúc dân gian như là tiếng lòng của mình gửi về quê hương. Có lẽ  do hát bằng cảm xúc tự nhiên, trong sáng và toát ra từ trái tim nồng ấm nên những ca khúc ấy đã chạm vào trái tim người nghe.

Chia sẻ về dự định trong năm mới, Đinh Trang cho biết chị đang nung nấu ý định làm album về dòng nhạc thính phòng cổ điển. Chị hy vọng năm  mới có sức khoẻ và động lực để thực hiện được kế hoạch bởi chị tin rằng sau những album về nhạc trữ tình quê hương, giờ chị đã đủ độ chín về nghệ thuật để thực hiện những dự án âm nhạc thính phòng cổ điển. /.

Ca sĩ Đinh Trang giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album Bến xưa, MV Nỗi nhớ mùa xuân, Hát đợi anh, Bài ca hy vọng

Vân Khánh 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận