Tọa đàm 'Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí an toàn trong đại dịch Covid-19'

Ngày 29/9, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và Đài phát thanh Quốc gia Indonesia (RRI) phối hợp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến 'Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí an toàn trong đại dịch Covid-19'.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Indonesia. Cả hai nước đang chịu những tác động tiêu cực do Covid-19 gây ra. Ngày 29/9, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) và Đài phát thanh Quốc gia Indonesia (RRI) phối hợp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí an toàn trong đại dịch Covid-19”. Đây là hoạt động nhằm trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn của các phóng viên hai đài, những người thường xuyên phải tác nghiệp trong vùng dịch, tiếp xúc trực tiếp với những người nhiễm Covid-19.

Tham dự buổi tọa đàm phía Đài TNVN gồm có ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng giám đốc đài TNVN; lãnh đạo đại diện các đơn vị biên tập, quản lý của Đài TNVN cùng trưởng đại diện Cơ quan thường trú VOV tại Indonesia, Cơ quan thường trú VOV tại Ấn Độ. Phía Đài  RRI có ông Soelemam Yusuf, Giám đốc chương trình và sản xuất. Ông Edy Ivan Giám đốc RRI cùng đại diện Đài RRI các khu vực.

Tại buổi tọa đàm các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm tác nghiệp an toàn tránh bị lây nhiễm và đưa ra những kiến nghị xuất phát từ tình hình thực tế để đồng nghiệp hai bên trao đổi, tham khảo.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Ngọc Năm, Giám đốc Cơ quan thường trú Đài TNVN tại TP.HCM cho biết, khi chuẩn bị tác nghiệp, phóng viên của đơn vị này được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như trang phục phòng chống dịch, găng tay, khẩu trang, nước sát khuẩn... Đặc biệt khi cử phóng viên đi tác nghiệp tại các khu vực trọng điểm như bệnh viện, thì phòng viên phải được tiêm 1-2 mũi vaccine. Khi phỏng vấn tại hiện trường, phóng viên dùng gậy tác nghiệp dài 2m để tránh lây nhiễm; cùng với đó là tăng cường việc làm nhóm, xây dựng phương án “3 tại chỗ” cho các biên tập viên...; tạo ra mạng lưới cộng tác viên ở các địa bàn, các chuyên gia cộng tác thường xuyên để phỏng vấn qua điện thoại...

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận