VOV và Đài Phát thanh Quốc gia Bulgaria ký thỏa thuận hợp tác

Công nghệ làm phát thanh số hiện đại sẽ là lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai Đài, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác được ký kết.

 

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới giữa Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria (BNR) sẽ là nền tảng quan trọng để mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đạt những thành công lớn, thực chất và hiệu quả; đặc biệt trong việc ứng dụng những công nghệ hiện đại vào phát thanh đa phương tiện, đa nền tảng trong kỷ nguyên số.

Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cùng Tổng Giám đốc Đài phát thanh quốc gia Bulgaria trong buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai Đài diễn ra sáng 26/3 tại Hà Nội.

Tại lễ ký, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ đã nêu bật những bước phát triển mới của VOV sau gần 80 năm hình thành và phát triển; trở thành một trong những cơ quan báo chí chủ lực, đa phương tiện, đa nền tảng, hội tụ cả 4 loại hình báo chí, với 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, một tờ báo in, hai tờ báo điện tử cùng các ứng dụng trên điện thoại di động và các nền tảng xuyên biên giới có sức lan tỏa rộng khắp. Phát sóng bằng tiếng Việt và 13 tiếng dân tộc; 12 ngôn ngữ nước ngoài, có mạng lưới 13 cơ quan thường trú tại các châu lục trên thế giới, VOV đã và đang đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. VOV giữ một vị trí quan trọng trong đời sống - xã hội và đặc biệt có được tình yêu và sự gắn bó quý báu của đông đảo công chúng nghe Đài.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại lễ ký kết. 

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cũng đánh giá cao lịch sử đáng tự hào của Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria sau 89 năm hình thành và phát triển; nay đạt được những bước tiến quan trọng về công nghệ làm phát thanh số hiện đại và nhấn mạnh đây sẽ là lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai Đài, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác được ký kết.

VOV và Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria có mối quan hệ lâu đời với Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết từ 16 năm qua (2008). Bản ghi nhớ được ký kết ngày 26/3/2024 có những điểm mới cập nhật để thúc đẩy hợp tác sâu rộng và hiệu quả hơn giữa hai Đài trong kỷ nguyên truyền thông số bùng nổ hiện nay.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VOV và Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria.

Bản ghi nhớ được ký kết ngày hôm nay có những điểm mới cập nhật để thúc đẩy hợp tác sâu rộng và hiệu quả hơn giữa hai Đài trong kỷ nguyên truyền thông số bùng nổ hiện nay.Tổng Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Bungari Milen Mitev đánh giá cao những bước phát triển hiện đại của VOV cũng như sự chuyên nghiệp của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của VOV mà ông cùng đoàn đã được chứng kiến khi trực tiếp thăm và làm việc với các đơn vị của Đài như Trung tâm sản xuất và lưu trữ chương trình, Kênh Thời sự VOV1, Kênh Đối ngoại VOV5, Kênh Giao thông, Kênh Truyền hình VOVTV… Ông Mitev cũng bày tỏ quyết tâm sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai Đài đạt những kết quả cụ thể và thiết thực thời gian tới.

Tổng Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Bungari Milen Mitev.Ngoài ra, Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria nói chung và cá nhân Tổng Giám đốc đài BNR nói riêng có vai trò quan trọng trong Ban lãnh đạo Hiệp hội phát thanh - truyền hình châu Âu (EBU). Và VOV là một thành viên tích cực của Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU), hiện là thành viên Ban Chiến lược của hiệp hội. Do đó, Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới có thể làm nền tảng cho những hợp tác ở tầm cao hơn giữa các tổ chức phát thanh - truyền hình uy tín khu vực và quốc tế mà hai Đài là thành viên.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với VOV, Tổng Giám đốc Đài Bulgaria và đoàn công tác đã tham dự buổi lễ Trao giải thưởng cuộc thi viết về phát thanh do VOV phát động nhân kỷ niệm Ngày phát thanh thế giới; tham dự chương trình tọa đàm trực tiếp về tương lai của phát thanh trên thế giới nói chung, tại châu Âu nói riêng trên Kênh Thời sự VOV1 của VOV.

Ông Milen Mitev, sinh ngày 04/03/1984; đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria (BNR) từ tháng 11/2021. 

Ông Milen Mitev tốt nghiệp Thạc sỹ Luật vào năm 2007 và làm việc tại văn phòng luật trước khi bắt đầu công tác tại Đài BNR vào năm 2010 với vị trí cố vấn pháp lý. Tiếp đó, ông đảm nhận các chức vụ Giám đốc bộ phận Pháp lý; Giám đốc bộ phận Nhân sự và pháp lý Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria. Năm 2019, Ông rời Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria, chuyển sang đảm nhận chức vụ Tổng thư ký Hãng thông tấn Bulgaria (BTA).

Ông quay trở lại Đài Phát thanh quốc gia Bulgaria vào tháng 04/2020, với vị trí Giám đốc Hành chính vào tháng 4/2020 và sau đó, được bầu làm Quyền Tổng Giám đốc Đài trước khi đảm nhận chức vụ chính thức vào tháng 11/2021.

Ông Milen Mitev có thâm niên và nhiều kinh nghiệm hoạt động trong Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Âu (EBU), với 8 năm là thành viên Ủy ban Chính sách và Pháp luật của EBU. Từ đầu năm 2023, ông đảm nhận thêm vai trò thành viên Ủy ban phát thanh của Hiệp hội. Tại Đại hội đồng EBU tại Geneve, Thụy Sỹ vào tháng 12/2023, ông được bầu chọn là Thành viên.

Kiều Anh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận