Đài TNVN tường thuật trực tiếp tiếp Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày quốc tang 25, 26/7/2024, Đài TNVN tường thuật trực tiếp Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Ngoài ra, Đài TNVN còn thực hiện chương trình đặc biệt với chủ đề: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người của nhân dân, Người của lịch sử”.

Cụ thể: Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chương trình đặc biệt với chủ đề Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người của nhân dân, Người của lịch sử” được phát sóng từ 6h50 đến 9h15, ngày 25/7/2024; Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được phát sóng từ 12h50 đến 16h ngày 26/7/2024.

Thính giả có thể nghe các buổi tường thuật trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên kênh sóng của VOV1, VOV2, VOV3, Đài TNVN.

 58 đài PT-TH trên cả nước đã đăng ký tiếp sóng chương trình đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đài TNVN.

Để chuẩn bị cho chương trình đặc biệt quan trọng này, ngày 23/7, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ đã kiểm tra thực tế và giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc Đài TNVN gồm: Ban Thời sự (VOV1), Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình, Báo điện tử VOV.VN, Kênh Truyền hình VOVTV, Kênh VOV giao thông và Đài TH kỹ thuật số VTC.

Làm việc với những đơn vị của Đài TNVN thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ: Đài TNVN với ưu thế cơ quan báo chí có đầy đủ các phương tiện truyền thông, trong đó có hệ thống camera giao thông khắp các tuyến phố, tập trung phục vụ tốt nhất Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Đài TNVN trong đợt này được Bộ Chính trị giao nhiệm vụ đặc biệt này. Đây là dịp để chúng ta thể hiện lòng tri ân đối với Đảng, với đất nước, đặc biệt là với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" - Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn Đài huy động tối đa nhân lực, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có bản lĩnh chính trị, chuyên môn cao nhất để phục vụ tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kỹ thuật viên lắp đặt máy móc tại Nhà tang lễ Quốc gia.Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ, Ban Thời sự (VOV1) huy động tối đa cán bộ nhân viên vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, có nhiều kinh nghiệm thực hiện các buổi tường thuật tham gia các buổi tường thuật trực tiếp Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Chúng tôi bố trí một nhóm tường thuật trực tiếp ở trụ sở của VOV1 (41-43 Bà Triệu, Hà Nội), một  nhóm ở Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), một nhóm ở xã Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) và một nhóm nữa ở Nghĩa trang Mai Dịch. VOV1 còn xây dựng kế hoạch cho chương trình phát thanh đặc biệt trong ngày 25/7 và ngày 26/7. Các chương trình tường thuật trực tiếp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, VOV1 sẽ kết nối với các điểm cầu chính là Nhà tang lễ Quốc gia, Nghĩa trang Mai Dịch và quê nhà của Tổng Bí thư ở xã Đông Hội (huyện Đông Anh), điểm cầu TP.HCM, Cà Mau, Lũng Cú (Hà Giang), quần đảo Trường Sa và các khu vực như Tây Nguyên, Tây Bắc, miền Trung, tỉnh Thanh Hóa và Đà Nẵng… Giữa các kênh PT-TH, các nền tảng số của VOV có sự phối hợp để tiếp sóng, sản xuất đăng phát trên các nền tảng, làm sao để lan tỏa rộng rãi Lễ truy điệu, Lễ an táng Tổng Bí thư đến đông đảo nhân dân cả nước. VOV1 cũng tận dụng tối đa thế mạnh đa phương tiện, có nhiều sản phẩm hình và âm thanh, ảnh đăng tải trên các nền tảng số của Ban như facebook, youtube (địa chỉ VOV1 - Thời sự) và cả podcast- loại hình mới nhưng thu hút nhiều người vào xem, nghe” - ông Vũ Duy Trưởng ban Thời sự chia sẻ.

Với VOV Giao thông, ngoài việc tiếp sóng toàn bộ chương trình phát thanh trực tiếp của VOV1 sẽ thông tin liên tục quá trình đưa linh cữu Tổng Bí thư từ Nhà tang lễ Quốc gia đến Nghĩa trang Mai Dịch. Theo bà Vũ Ngọc Anh, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông: “Chúng tôi có hệ thống camera để theo dõi quá trình di chuyển đưa linh cữu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ Nhà tang lễ đến Nghĩa trang Mai Dịch. Kênh VOV Giao thông phân công khoảng 20 nhân sự phục vụ cho nhiệm vụ này. Ngoài ra, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của kênh luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần thiết”.

Bà Dương Thị Minh Hằng, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình cho biết, để phục vụ cho các buổi tường thuật trực tiếp của Đài TNVN về Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tâm đã chuẩn bị phương án kỹ thuật và hệ thống thiết bị tường thuật trực tiếp tại Nhà tang lễ Quốc gia và Nghĩa trang Mai Dịch. Trung tâm cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng để không bị gián đoạn sóng. Tất cả các công việc trên được Trung tâm triển khai ngay khi có thông báo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Đường truyền được lắp đặt và thử nghiệm từ ngày 21/7. Xe thu thanh lưu động và hệ thống thiết bị tường thuật đã được đưa đến Nhà tang lễ Quốc gia và Nghĩa trang Mai Dịch vào sáng 23/7.

Đây vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là sự tri ân của những người làm báo Đài TNVN đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Minh Thư

 

Bình luận

    Chưa có bình luận